Kiến Thức Tiêu Dùng

Có nên chọn bàn ăn mặt đá cho nhà bếp?

Không gian bếp chính là nơi để gia đình ăn uống, trò chuyện sau một ngày học tập, làm việc mỏi. Một chiếc bàn bếp xinh xắn cũng tạo cảm hứng cho người đầu bếp. Bàn bếp mặt đá đang thịnh trong thời gian gần đây. Liệu sử dụng bàn bếp bằng mặt đá có tốt không, có nên chọn không? hãy tìm câu trả lời trong những thông tin các loại bàn ăn dưới đây.

Mặt bàn gỗ

Mặt bàn bếp gỗ khó làm sạch khi vết dầu mỡ trong khi nấu ăn bắn ra hoặc khi nước cà phê, nước ép hoa quả,… bị đổ xuống mặt bàn. Chúng sẽ thấm nhanh xuống mặt bàn và rất khó có thể làm sạch.

Mặt bàn nhựa

Mặt bàn nhựa không chịu được nhiệt. Nếu vô ý đặt xoong, nồi đang nóng xuống mặt bàn nhựa, thì mặt bàn có thể bị nóng chảy và biến dạng. Ngoài ra, mặt bàn nhựa còn chịu lực kém.

Mặt bàn kim loại

Mặt bàn kim loại như nhôm, sắt,… có ít màu sắc nên hạn chế về độ thẩm mỹ. Mặt bàn kim loại dễ bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ sau quá trình sử dụng lâu dài.

Bàn ăn mặt đá
Bàn bếp mặt đá đang thịnh trong thời gian gần đây.

Có nên chọn bàn bếp bằng mặt đá?

Mỗi loại bàn ăn có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng những hạn chế vừa kể trên được khắc phục nhờ mặt bàn bếp bằng đá. Bởi, mặt bàn bếp bằng đá vừa đẹp, bền và lại dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, mặt bàn bếp bằng đá còn chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Chỉ một số so sánh trên của các vật liệu làm mặt bàn, bạn có thể dễ dàng trả lời câu hỏi đầu bài rồi. Tuy nhiên giá thành hơi đắt đỏ, và ngày nay, có một phương án thay thế là sử dụng bàn mặt đá nhân tạo. Chúc bạn có những lựa chọn đúng đắn trong hành trình lựa chọn bàn ăn cho gia đình.