Kiến Thức Tiêu Dùng

Giường tầng là gì? Những đặc điểm của giường tầng

Trước đây giường tầng chỉ xuất hiện trong môi trường kí túc xá, những khu vực thiếu tiện nghi đông người ở. Thế nhưng ngày nay thì sản phẩm này đã trở nên cách tân và phổ biến hơn, chúng xuất hiện ở cả những nơi sang trọng như khu du lịch, resort với thiết kế hoàn toàn tối ưu, thông minh và tiện ích. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

Giường tầng là gì?

Giường tầng là kiểu giường có nhiều tầng xếp chồng lên nhau. Bình thường là 2 tầng, nhưng cũng có kiểu 3, 4 tầng hoặc hơn. Ưu điểm lớn nhất của giường tầng chính là tiết kiệm diện tích và không gian. Đặc biệt phù hợp với những căn hộ nhỏ, phòng nhỏ hoặc nhà ở có nhiều người cùng sinh sống. Vừa đảm bảo chất lượng giấc ngủ riêng tư mà vẫn thừa không gian sinh hoạt thoáng đãng cho mọi thành viên.

Những đặc điểm của giường tầng
Giường 2 tầng

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp giường tầng tại: kí túc xá sinh viên, khu công nghiệp, homestay… Gồm có loại giường cho trẻ em và người lớn riêng biệt, phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

Giường tầng có đặc điểm như thế nào?

Về cơ bản, giường tầng 2 tầng là loại thông dụng nhất. Chúng là thiết kế 2 chiếc giường đơn cùng kích thước xếp chồng lên nhau. Cả 2 sẽ được liên kết bằng một chiếc cầu thang phục vụ cho việc lên xuống. Ngày nay kiểu giường 3 tầng cũng với thiết kế như trên rất tiện lợi.

Ngoài ra còn có kiểu giường tầng biến tấu. Giữa các tầng không dính liền với nhau mà tách biệt rõ ràng, tuy nhiên vẫn đảm bảo tiết kiệm diện tích không gian tối ưu.

Những đặc điểm của giường tầng 1
Giường tầng thiết kế mới

Một kiểu phổ biến và được thị trường ưa chuộng nhất hiện nay là kiểu giường tầng thông minh. Không chỉ có giường ngủ mà còn kết hợp thêm nơi làm việc, nơi cất quần áo, lưu trữ đồ dùng, kệ sách… vô cùng được ưa thích.

Các thiết kế giường tầng dành cho trẻ em sẽ có màu sắc tươi sáng bắt mắt, rực rỡ. Phong cách dành cho người lớn thì lại thiết kế đơn giản, màu sắc giản dị hơn. Vật liệu để làm thường dùng là gỗ, sắt, nhựa….

Lựa chọn giường tầng để tiết kiệm không gian sống, tối ưu góc chết nhà ở là một ý tưởng rất hay. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về sản phẩm này. Để biết đâu là những mẫu giường tầng hot nhất hiện nay, cùng đón đọc ở bài viết sau nhé!