Kinh Tế - Thị Trường Nổi Bật

Công nghệ nào dùng để in lên Mica?

Bản thân mica chỉ là một tấm nhựa đơn thuần, nó sẽ không có gì là đặc biệt nếu như chúng ta không biết ứng dụng nó thành những đồ vật khác. Nhờ vào quá trình gia công, áp dụng công nghệ in ấn tiên tiến mà mica được biết đến là một vật liệu đa chức năng. Ở bài viết này Đời Sống Số cung cấp thông tin để ta  hiểu được muôn vẻ “biến hóa” của mica nhờ vào 3 công nghệ in ấn sau:

Công nghệ in UV

In ấn lên mica là một kỹ thuật phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao. Mặc dù có nhiều công nghệ in ấn áp dụng song in UV là được đánh giá cao nhất, mang đến độ sắc nét cũng như những họa tiết tinh xảo.

In UV trên mica sử dụng 1 dòng mực chuyên dụng không khô trong dung môi, nhưng dướ tác động của bức xạ UV hay còn gọi là tia cực tím thì nó sẽ khô ngay lập tức.

Công nghề nào dùng để in lên Mica? 1

In UV chúng ta có thể tạo hình ảnh tùy thích mà không sợ bị giới hạn về màu sắc, chúng ta không cần dán mà in trực tiếp lên bề mặt mica, in được cả những chi tiết nhỏ trong thời gian nhanh chóng.

>> Mica là vật liệu “siêu bền”

>> Mica có thay thế được thủy tinh?

Với in UV trên mica, sản phẩm cho ra có màu sắc đẹp hơn, bắt mắt hơn, đồng thời độ xuyên sáng cũng tốt hơn giúp hình thành những hiệu ứng đặc biệt.

Các bản in mica được thực hiện bằng công nghệ in UV cho ra độ chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất, nó xứng đáng là công nghệ lý tưởng cho các quá trình chế tác in ấn sản phẩm, ấn phẩm từ mica.

In lụa trên mica

In lụa là kỹ thuật in được trên mọi chất liệu, nó được biết đến đặc biệt là in trên chất liệu mica. In lụa trên mica mang đến những bức tranh sống động, màu sắc tươi tắn. Hơn nữa, in lụa mang đến sự an toàn cao hơn so với những hình thức in ấn khác, đồng thời có thể chống nước và chống ẩm tốt hơn.

Với những tấm mica trong, in lụa sử dụng ở mặt trong nên tránh được sự tiếp xúc với các tia UV, mang đến độ bền màu khi sử dụng cao.

In lụa trên mica thường được dùng để làm tranh treo tường, bảng hiệu, logo, giá đựng tờ rơi, bảng thông báo, quà lưu niệm, kệ trang trí hoặc làm phông nền phía sau quầy tiếp tân.

In chuyển nhiệt trên mica

In chuyển nhiệt trên mica là ứng dụng mới nhất của công nghệ in chuyển nhiệt, là một sản phẩm độc đáo dành cho những bạn trẻ có đầu óc sáng tạo, muốn được tự tay thiết kế những hình ảnh sinh động để in lên móc khóa có chất liệu bằng mica.

>> In hình yêu thích lên Mica

Móc khóa mica là loại hình quà tặng được hầu hết các doanh nghiệp ngày nay áp dụng. Không chỉ giá thành rẻ mà mica khi làm móc khóa còn mang đến cho doanh nghiệp những hiệu quả bất ngờ.

Ngoài 3 công nghệ in ấn trên thì mica còn được con người sáng tạo trong nhiều vai trò, hình dạng mới. Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến lên mica mà sự xuất hiện của mica ngày nay ngày một quan trọng và gần gũi với con người hơn.