Góc Tâm Sự

Đã dụ được anh rồi, sao không cố mà yêu?

Có những người rất buồn cười, họ tìm mọi cách để chiếm lấy người đàn ông đó từ tay người khác về với mình, nhưng lạ là họ không yêu, giống như cái cách mà An đối với Huy vậy.

Một hôn nhân bắt đầu không tình yêu

  • Huy: Em lên giường ngủ cùng anh được không? Lấy nhau cũng gần 7 tháng rồi mà chúng ta vẫn chưa một lần ngủ chung. Thái độ đó của em là gì?
  • An: Em chỉ ngủ với người mà em yêu thôi. Em có yêu anh đâu sao em phải ngủ với anh chứ?
  • Huy: Em không yêu anh sao em lại dụ anh? Không yêu anh, tại sao em ép anh cưới em hả?

Là thế, là An đã dụ Huy, An dùng đứa con ngoài ý muốn để ép Huy cưới mình. Vốn tưởng đám cưới này sẽ khiến An hạnh phúc lắm chứ, vì chẳng phải Huy đã ngoan ngoãn làm theo lời của cô rồi sao? Nhưng không, trái lại với suy nghĩ của Huy, sau khi chiếm được anh, An lạnh lùng và tỏ ra bất cần. Tại sao vậy? Huy mãi không hiểu được.

Đã dụ được anh rồi, sao không cố mà yêu? 1
Hôn nhân bắt đầu không tình yêu không có nghĩa là hôn nhân bất hạnh…

>> Bất hạnh của phụ nữ là khi họ đặt cuộc đời mình lên vai người khác

Một cuộc tình đã được sắp xếp

Huy có một mối tình tuyệt đẹp với Trinh, những tưởng đám cưới sẽ là cái kết viên mãn dành cho cả hai. Ấy thế mà đời không như là mơ khi An – cô bạn thân nhất của Trinh trở về nước sau mấy năm dài đi du học ở Mỹ. Hôm đó là sinh nhật lần thứ 25 của Trinh, An về nước nhân dịp này để dự sinh nhật của bạn. Huy đã chuẩn bị một buổi party hoành tráng để chúc mừng sinh nhật bạn gái, đồng thời cũng là tiệc chào đón An về nước. Cũng cần nói trước đây là lần đầu tiên An với Huy gặp nhau.

Một buổi party thật long trọng, những người có mặt ở đây thật xinh đẹp, không gian tổ chức thật ấm cúng, ánh mắt Huy trao Trinh thật nồng nàn… Nhưng đáp lại Huy, Trinh luôn ngoái nhìn phía sau xem cô bạn thân của mình đã tới hay chưa. Trinh bắt đầu thể hiện rõ sự nôn nóng của mình trong khi Huy và đám bạn liên tục nhắc cô vào tổ chức buổi lễ. Chiều ý mọi người Trinh bước vào trong miễn cưỡng.

Bỗng thấp thoáng phía xa có bóng dáng người con gái mặc chiếc đầm màu đen. Phải rồi, là An. Trinh chạy ra đón An vào trong. “An đẹp quá, Trinh sắp không nhận ra An rồi”. Trinh đưa An vào giới thiệu với Huy và mọi người.

  • Anh Huy! Đây là An, bạn thân nhất cuộc đời của em đây!
  • Ừ ừ… chào An, anh đã thấy em qua hình, ngoài đời em đẹp hơn nhiều đấy! – Huy nói

An mỉm cười ngại ngùng và cúi đầu tỏ vẻ xấu hổ. Trinh kéo tay An đến bên chiếc bánh sinh nhật. Họ cùng thắp nến, ước nguyện và cùng nhau hát bài ca sinh nhật trong vui vẻ. Sau đó Trinh đưa An đến trước mặt Huy.

  • Nhiệm vụ của anh là chăm sóc cô bạn của em thật chu đáo vào. Nếu An cảm thấy không vui thì anh coi chừng em đấy – Trinh nói với Huy.
  • An ở đây nói chuyện với anh Huy nhé, Trinh còn rất nhiều người bạn cần tiếp đón, tối nay chúng ta sẽ tâm sự thâu đêm luôn, chịu không? – Trinh thì thầm bên tai An.

Vẫn vẻ mặt bẽn lẽn, ngại ngùng đó, An gật đầu nhẹ nhàng.

Huy rót cho An một ly rượu vang loại mạnh: “Nào, thoải mái đi An. Hôm nay là sinh nhật của Trinh, chúng ta chơi hết mình nhé!”.

Nghĩ rằng An chỉ uống một ngụm cho vui thôi, không ngờ An khiến Huy đứng hình. Cô cầm ly rượu uống hết trong một hơi và nói: “Uống rượu đối với em là đơn giản nhất, ở bên Mỹ em uống thường xuyên anh à!”.

Nghĩ rằng An có tửu lượng tốt, Huy rót rượu mời An liên tục. Quả đúng là như vậy, khi tiệc sắp tàn, Huy đã chếch choáng men say thì An vẫn còn rất tỉnh táo. Trinh hốt hoảng chạy đến:

  • Anh Huy say rồi đấy, An đưa anh ấy đến nhà của Trinh nhé. Trinh có việc phải đi đây chút, lát nữa Trinh sẽ trở về nhà sau.

An gật đầu đồng ý. Trinh đi, cô và Huy vẫn còn uống với nhau một vài ly nữa. Huy say đến mức không biết gì, An nhờ bảo vệ dìu anh ra bắt taxi. Cả hai đi về nhà của Trinh.

Tại nhà của Trinh, Huy cứ ngỡ An là Trinh, trong lúc không kiềm chế được anh đã làm “chuyện ấy”. Điều đáng ngạc nhiên là An không phản kháng, An thậm chí còn phối hợp với Huy thật nhiệt tình. Lý do tại sao thì đến hôm nay Huy mới biết được.

>> Phụ nữ à, đừng cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ!

Một tình yêu vô tình “nảy mầm”

Sáng nay Huy dậy sớm đi làm, An và đứa con trong bụng của cô vẫn còn ngủ ngon lành. Huy định rằng tối nay sẽ đi làm về sớm, đưa An đi ăn và cả hai cùng nói chuyện rõ ràng. Nhưng anh không hề hay biết rằng, đây là buổi sáng cuối cùng anh gặp cô.

Đã dụ được anh rồi, sao không cố mà yêu? 2
… bởi vì tình yêu có thể sẽ “nảy mầm” sau một thời gian chung sống với nhau

Huy vừa bước ra khỏi cửa là An thức dậy. Cô nhanh chóng làm vệ sinh cá nhân và sắp xếp đồ đạc. Sắp xếp đâu vào đấy xong, An viết cho Huy một lá thư.

“Anh Huy!

Chắc anh không thể nào hiểu được tại sao em lại dụ người yêu của bạn thân và ép anh phải cưới em? Em xin lỗi. Hôm nay em sẽ nói thật cho anh biết.

Thực ra Trinh đã không còn yêu anh từ lâu, nhưng lại không dám nói lời chia tay với anh. Đúng lúc em nói với Trinh em không muốn lấy chồng, chỉ muốn có một đứa con để nuôi mà thôi. Và Trinh đã nghĩ ra cách để em thay thế cô ấy, để em tiếp cận anh và anh dần dần quên đi Trinh.

Chúng ta cưới nhau cũng được 7 tháng rồi, em cảm giác dường như tình cảm của anh dành cho Trinh cũng đã vơi đi rất nhiều rồi. Vậy thì đã đến lúc em phải ra đi, trả lại cho anh một khoảng không gian mới để anh tìm người phù hợp với mình.

Anh yên tâm, em sẽ sinh con khỏe mạnh và nuôi dạy con thật tốt. Anh không cần bận tâm gì nhé!

Một lần nữa em xin lỗi anh rất nhiều”.

Đọc thư của An, nước mắt Huy tuôn rơi. Huy cảm giác mình đã mất đi một thứ gì đó rất quan trọng. Mặc dù cái thai là ngoài ý muốn, đám cưới là bị ép buộc nhưng giờ đây đối với Huy điều đó không quan trọng. Việc quan trọng nhất bây giờ là Huy sẽ đi tìm An để chửi vào mặt An rằng: “Tại sao em lại tàn nhẫn như vậy? Tại sao đã cố tình bước vào cuộc đời anh rồi mà không cố để yêu anh? Tại sao em lại bỏ anh trong khi trái tim anh đã rung động với em chứ?”.

>> Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình