Góc Tâm Sự

Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình

Tờ giấy kết hôn đúng là mỏng manh thật, bởi chỉ cần xé là rách; nhưng nói về mong manh, tình cảm vợ chồng còn mong manh hơn gấp trăm ngàn lần, bởi không cần xé nó cũng sẽ tự rách. Người ta thường nói: đàn ông thường ngoại tình nhưng sớm hay muộn cũng sẽ trở về bên gia đình, còn đàn bà rất ít khi ngoại tình nhưng một khi đã ngoại tình thì chỉ muốn đi luôn chứ không bao giờ quay lại nữa. Tôi chính là người đàn bà như thế.

Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình 1
Tôi là người phụ nữ có chồng

Trước khi lấy chồng tôi đã từng nghĩ rằng nếu tôi lấy người đàn ông nào thì cuộc đời định sẵn tôi sẽ mãi mãi yêu người đó. Thỉnh thoảng tôi có suy nghĩ không biết sau này chồng mình ngoại tình mình sẽ như thế nào nhỉ, mỗi lần nghĩ là một cảm giác khác nhau, nhưng chung quy là tôi không thể chấp nhận. Tôi nghĩ ngang nghĩ dọc nhưng tuyệt đối chưa bao giờ suy nghĩ người ngoại tình là tôi, người thay đổi là tôi. Ấy thế mà…

Trong khi chồng tôi là một người chung thủy, luôn luôn nghĩ về gia đình thì tôi lại là người ngược lại. Tôi đã có tình cảm với một người khác ngoài chồng mình – người mà tôi từng nghĩ sẽ yêu đến hết cuộc đời này. Nếu chỉ đơn thuần là tình cảm thôi thì không nói làm gì, bởi con người mà, ai chẳng có phút yếu lòng, “say nắng”. Nhưng mà tôi không say nắng, tôi đã ngoại tình thật sự.

>> Rồi sẽ có ngày chúng ta nhận ra: khổ đau cũng là hạnh phúc

Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình 2
Nhưng trái tim trót “nổi loạn” với một người khác

Từ một người đã có chồng, có con, tôi tự biến mình thành người con gái độc thân đang trong giai đoạn yêu đương mãnh liệt. Tôi yêu thật sự, cái cảm giác ấy đã mất đi từ lâu nay bỗng trở về bên tôi, đầy sức sống. Tôi yêu anh, một người con trai còn độc thân, một người đầy nghị lực và cố gắng, một người luôn quan tâm đến tôi, một người khác không phải chồng mình. Tôi yêu đến khờ dại, yêu đến mù quáng và yêu như thể mình ngày mai tôi không còn được yêu nữa.

Khi tôi yêu anh, những gì tôi cảm nhận về chồng hoàn toàn khác. Tôi rất khó chịu kiểu “ngoan” quá mức của chồng – điều mà trước giờ tôi vốn rất tự hào. Đó là anh không rượu bia, cờ bạc, gái gú, không bạn bè bù khú… nhưng giờ đây tôi lại mong điều đó xảy ra. Nói đúng hơn là tôi muốn có một cái cớ để rời xa chồng, để đổ lỗi rằng hôn nhân đổ vỡ là do anh ấy chứ không phải do tôi. Nhưng cho đến giờ tôi vẫn chưa có.

>> Cảm giác nhớ một người là như thế nào?

Khi tôi yêu anh, tôi ghê sợ chồng hơn bất cứ điều gì. Người ta thường nói: phụ nữ chỉ có thể chạm môi với người mà cô ấy yêu, còn đàn ông có thể lên giường với tất cả mọi người mà không cần tình cảm. Đúng vậy, tôi đã không còn cảm giác với chồng nữa. Tôi chỉ cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc thật sự khi bên anh. Còn đối với chồng, mọi thứ đều là nghĩa vụ.

Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình 3
Yêu một người khác ngoài chồng thật sự đau khổ lắm!

Khi tôi yêu anh, tôi đã không còn muốn gọi chồng mình là “chồng” nữa. Bởi vì trong lòng tôi không xem anh là chồng, bởi vì trái tim tôi khao khát mãnh liệt gọi chồng là người khác. Xưng hô xa lạ, câu chuyện nhạt nhẽo, thậm chí không muốn kể cho nhau nghe những câu chuyện thường nhật… đó chính tình trạng của tôi và chồng.

Khi tôi yêu anh, tôi phải sống trong vỏ bọc được gọi là “gia đình hạnh phúc”, nhưng thực tế tôi rất đau khổ. Còn điều gì bất hạnh hơn phải sống chung với người mà mình đã hết tình cảm nhưng không thể buông bỏ? Những dằn vặt, đau khổ, những khao khát tận sâu trái tim tôi… chỉ một mình tôi biết và nó không bao giờ được giải quyết. Người ta nhìn vào sẽ thấy một người đàn bà lăng loàn, trắc nết mà không ai biết được rằng người đàn bà ấy phải sống trong đau khổ như thế nào.

Trước khi ngoại tình, tôi đã từng nhìn những người phụ nữ ngoại tình khác bằng ánh mắt khinh bỉ. Sau khi ngoại tình, tôi dành ánh mắt thương cảm nhất để nhìn họ, bởi tôi biết chính họ là người đau khổ nhất.

>> Bất hạnh của phụ nữ là khi họ đặt cuộc đời mình lên vai người khác