Làm Đẹp

Đẹp da, sạch mụn nhờ mặt nạ sữa chua mật ong

Làn da xưa nay luôn là một trong những tiêu chí quan trọng làm nên vẻ đẹp của phụ nữ, đó cũng là nguyên nhân mà chị em luôn phát sốt với những mỹ phẩm dưỡng da. Tuy nhiên, việc lạm dụng dùng mỹ phẩm quá mức cũng gây ra không ít tác dụng phụ, do các chất hóa học có trong sản phẩm. Vì thế, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một phương pháp đó là làm đẹp với sữa chuamật ong rất hiệu quả mà vô cùng đơn giản.

Công dụng của sữa chua và mật ong với việc dưỡng da

Trong mật ong có rất nhiều thành phần giúp kháng khuẩn, diệt nấm… vì thế mà mật ong luôn là thành phần chính trong các mỹ phẩm làm đẹp và dưỡng da. Các chất có trong mật ong có thể đi sâu vào lỗ chân lông, diệt những vi khuẩn gây mụn và tẩy sạch đi các chất bẩn ở đây, từ đó giúp da ngăn ngừa mụn khá hiệu quả. Mật ong có tính chống oxy hóa khá mạnh mẽ, chúng có thể làm giảm quá trình lão hóa, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, vì thế mà mật ong cũng thường hay được dùng trong việc chữa trị các vết thâm nám, các vùng da bị tổn thương. Mật ong còn có tác dụng giữ ẩm cho da, chúng hấp thụ nước và luôn giữ cho da một độ ẩm cần thiết, giúp cho da không bị khô, nhờ đó mà da có thể trở nên mịn màng.

Đẹp da, sạch mụn nhờ mặt nạ sữa chua mật ong 1
Làm đẹp với sữa chua và mật ong rất hiệu quả mà vô cùng đơn giản

Với sữa chua thì có lẽ đây là một thực phẩm đã khá quen thuộc. Sữa chua có rất nhiều công dụng có thể làm đẹp cho da. Các acid lactic có trong sữa chua có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm cho các mạch máu ở dưới da luôn hoạt động tốt, nhờ vậy mà da có thể mềm mịn và trắng hồng hơn.
Với những công dụng như vậy, cùng với việc nguyên liệu khá rẻ, rất dễ kiếm tìm, các bạn có thể hiểu vì sao phương pháp làm đẹp với sữa chua và mật ong đang được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm và tin dùng.

>> Xem thêm: Làm đẹp bằng trứng gà

Hướng dẫn làm mặt nạ sữa chua và mật ong

Nguyên liệu

  • 3 muỗng sữa chua không đường
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất
  • ½ muỗng dầu oliu
  • Nếu da nhiều dầu, bạn có thể thêm ¼ muỗng nước cốt chanh

Cách thực hiện

  • Đem tất cả các nguyên liệu trên bỏ vào một tô sạch, sau đó trộn đều cho quyện vào nhau
  • Lấy hỗn hợp vừa tạo thoa đều và nhẹ lên da mặt
  • Thư giãn hoặc matxa nhẹ da mặt để cho hỗn hợp có thể thấm vào da mặt nhiều nhất có thể. Bước này thực hiện trong 15 – 20 phút.
  • Cuối cùng, bạn hãy rửa lại mặt bằng nước âm, lau khô sau đó

Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất, sau vài lần thực hiện là bạn có thể thấy được kết quả.

Đẹp da, sạch mụn nhờ mặt nạ sữa chua mật ong 2
Đẹp da, sạch mụn nhờ mặt nạ sữa chua mật ong

Xem thêm: Làm đẹp bằng tinh bột nghệ

Hy vọng rằng với những gợi ý về phương pháp làm đẹp với sữa chua và mật ong này không những có thể giúp bạn xua đi những vết nám, hồi phục làn da bị tổn thương mà còn còn có thể ngăn chặn được các nguy cơ gây mụn cho da nữa. Chúc các bạn thành công!