Nghệ Thuật Sống Nuôi Dạy Con

Gái cưng: “cửu âm chân kinh” con phải học nằm lòng

Mấy bữa nay Giang cư mận bàn tán xôn xao chuyện người đẹp yêu tỷ phú già, chẳng liên quan gì tới nhà mình nhưng mẹ thấy cũng cần phải tỏ rỏ quan điểm cho con biết qua 3 điều sau đây:

– Điều 1: không lấy chồng già dù nó có là đại đại tỷ phú; mẹ không có bài bạc, không nợ xã hội đen để con phải cam tâm lấy chồng già kiếm tiền trả nợ cho mẹ, mẹ muốn đi xe sang mặc đồ đẹp tự tay mẹ sắm được, không cần nhờ tới con. Con được học hành tới nơi tới chốn, thừa khả năng kiếm tiền nuôi thân, cần gì đã có mẹ thì chả việc gì phải lấy thằng chồng già, nó có tài giỏi gì thì cũng không đủ sức theo con suốt đời, mà 2 thế hệ khác nhau, sở thích khác nhau, kê sao cho vừa sự chênh lệch? chưa kể đã già thì dù có xức 1 lít dầu thơm nó vẫn hôi như thường con ạ, điều này khỏi giải thích, cứ tin mẹ.

Gái cưng: ”cửu âm chân kinh” con phải học nằm lòng 1

– Điều 2: không lấy thiếu gia, mấy thằng thiếu gia chỉ biết xài tiền cha mẹ, nó xài tiền như nước vì đâu phải tiền nó kiếm được mà nó tiếc, con đừng thấy nó đi xe siêu sang, đừng thấy nó nhà cao cửa rộng mà ham, đừng mờ mắt bởi cái hào nhoáng bên ngoài, cha mẹ nó mà đại gia thì cũng là quái vật hết đấy, con nào lọt vào nhà họ cũng sợ ăn của nên chắc chắn thằng thiếu gia đó chẳng hề đứng tên bất cứ tài sản nào, ly dị là ra đi tay trắng, héo một đời hoa con ạ.

– Điều 3: Đừng lấy thằng đẹp trai mà nghèo, thằng nghèo nó luôn tự ti, nó có thêm bệnh sĩ nữa là tàn đời, mẹ từng nghe một cô tâm sự con cái nheo nhóc ở nhà thuê mà chồng không cho nhận sự trợ giúp của cha mẹ vợ, sợ mang tiếng, vậy nó ôm cái sĩ diện hão để vợ con nó khổ. Đừng vì mê trai đẹp mà quên khả năng kiếm tiền của nó nghe con, đẹp mấy mà nghèo rồi cũng hèn à.

3 điều trên con phải nhớ, 3 đối tượng trên phải tránh xa con nhé!

Mẹ đã uổng công nuôi con nên vóc nên hình, đẹp xinh, xinh đẹp, dạy dỗ cẩn thận, cho con đi đông đi tây, học bất cứ trường nào con muốn thì sau này lấy chồng cũng chọn thằng cho tương xứng; mẹ chẳng cần nó giàu sang hay con nhà gia thế, mẹ chỉ cần nó tử tế với mọi người, nó yêu thương con thật lòng, nó tương đồng với con về trình độ hiểu biết, biết kiếm tiền , nhưng cũng phải biết lãng mạn… và một điều quan trọng không kém là biết rửa chén, biết nấu ăn, nó mà không biết những điều cơ bản đó thì con phải phục dịch nó suốt đời.

Giờ còn trẻ, gái cưng muốn yêu ai thì yêu, cứ tìm hiểu rồi lựa chọn, nhưng khi lấy làm chồng thì mẹ sẽ có ý kiến, cỡ cặp mắt của mẹ thì thấy cả những điều nó không thể hiện.

Gái cưng: ”cửu âm chân kinh” con phải học nằm lòng

Bây giờ mẹ chỉ cần con nhớ điều này:

Con đẹp sẽ có nhiều người muốn sỡ hữu con, nhưng con đẹp và thông minh, tài giỏi thì sẽ có nhiều người muốn rước con về để làm chủ ngôi nhà của họ, vì thế đẹp thôi chưa đủ, còn phải học hỏi để trưởng thành, phải hiểu biết và tự lập, phải trao dồi công dung ngôn hạnh để làm chủ cuộc đời mình.

Gái đẹp muốn làm bà hoàng được tôn thờ trong vương quốc nhỏ của mình hay làm nô tỳ mua vui cho những kẻ lắm tiền phụ thuộc vào cách dạy dỗ của gia đình và vào giá trị của cô ấy con ạ.

Và mẹ muốn dạy con làm bà hoàng nên con phải học nằm lòng ”cửu âm chân kinh” này.

Sưu tầm