Sản Phẩm - Hàng Hóa

Những ưu điểm các loại chảo thủy tinh

Chảo thủy tinh hiện rất được các gia đình ưa chuộng sử dụng bởi vẻ đẹp, tinh tế và sang trọng.Thủy tinh là một vật liệu không có những yếu tố gây độc hại. Khi sử dụng không xảy ra các phản ứng hóa học. Nên bạn có thể dùng chảo thủy tinh để nấu những thực phẩm có hàm lượng acid cao hay dễ bay hơi.

Những ai quan tâm đến sự an toàn thì nên chọn sử dụng chảo thủy tinh, nhất là khi hiện nay ngày càng nhiều sản phẩm nấu bếp không an toàn, chứa hàm lượng kim loại nặng hay chất hóa học. Chảo thủy tinh cũng giúp bạn làm các món nướng nhanh hơn và giữ nhiệt lâu hơn chảo bằng kim loại.

Loại chảo thủy tinh dùng cho bếp điện

Đây là những loại chảo có đế dày, khi sử dụng chảo thủy tinh này sẽ giúp hạn chế việc thức ăn bị cháy khi chiên xào. Hơn nữa, chảo thủy tinh dùng cho bếp điện còn đảm bảo giữ nhiệt được lâu hơn giúp tiết kiệm điện cho người sử dụng.

Chảo thủy tinh cho bếp điện

Hình: Chảo thủy tinh có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại thông thường hiện nay

Đối với các loại chảo kém chất lượng đế mỏng thì không đảm bảo an toàn khi nấu ăn. Khi chiên xào thực phẩm dễ bị cháy và dính vào đáy chảo. Khiến cho nấu ăn tốn thời gian và tốn năng lượng khi thức ăn, thực phẩm bị cháy bám chặt vào đáy chảo.

Loại chảo thủy tinh có khả năng chống dính

Dùng chảo thủy tinh chống dính ưu điểm lớn nhất là giúp bạn tiết kiệm được nhiều dầu mỡ khi chiên xào. Với lớp chống dính giúp thức ăn không bám vào chảo, hoặc bám vào thì cũng dễ dàng cọ rửa. Nhờ vậy, chảo chống dính còn giúp tiết kiệm cả dung dịch rửa chảo.

Chảo thủy tinh chống dính

Chảo thủy tinh chịu nhiệt

Chảo chịu nhiệt luôn có độ bền rất cao, có thể chịu được nhiệt độ cực cao mà không bị biến dạng. Khả năng giữ nhiệt cũng rất cao nhờ vậy chảo thủy tinh loại này giúp tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, chảo cũng giúp làm chín thực phẩm rất nhanh, không tốn nhiều thời gian đun nấu, tiết kiệm nhiên liệu, điện năng cho người sử dụng.

Chảo thủy tinh chịu nhiệt

Ngoài những ưu điểm nổi bật của từng loại chảo kể trên thì chảo thủy tinh còn có những ưu điểm chung như: tính tiện dụng cao, an toàn khi dùng trong lò vi sóng, lò nướng…Dễ dàng vệ sinh, không gây ra các phản ứng hóa học khi đun nấu nên không hấp thụ mùi và màu từ thực phẩm. Chất liệu thủy tinh trong suốt nên bạn có thể dễ dàng quan sát thấy thực phẩm khi đang đun nấu. Và sản phẩm cũng có tính thẩm mỹ rất cao, vẻ đẹp trong suốt sang trọng của chảo thủy tinh nên bạn có thể bày trực tiếp trên bàn ăn mà vẫn rất tinh tế.

Xem thêm: Toàn bộ thông tin về Mica