Ẩm Thực

Giải nhiệt mùa hè bằng món gì từ tổ yến sào?

Những tháng gần đây có lẽ ai ai cũng khiếp đảm với thời tiết “nắng như lửa đốt” ở Sài Gòn, việc ra ngoài vào buổi trưa có lẽ là cực hình đối với nhiều người. Nhiệt độ thay đổi kéo theo sự thay đổi về cơ thể, ăn uống không còn bình thường như trước, thay vì ăn mọi người chỉ muốn uống và uống. Vậy chúng ta ăn gì để vừa thỏa mãn nhu cầu vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết để cơ thể chống chọi tốt với tiết trời khắc nghiệt này?

Yến sào giải nhiệt mùa hè, tại sao không?

Thời tiết nóng nực, khó chịu như thế này thì những thực phẩm chứa nhiều nước, vitamin C là những thứ mà con người cần nhất. Nếu như mùa đông khiến dạ dày chúng ta nhanh đói hơn thì mùa hè ngược lại, cơ thể chúng ta lười ăn và chỉ muốn uống gì cho bổ, cho mát trước khi nghĩ đến việc ăn gì cho tốt.

Giải nhiệt mùa hè với món ăn từ yến 1

Với yêu cầu đó yến sào là loại thực phẩm có thể đáp ứng trên cả mong đợi. Yến sào có tính hàn, tính mát chính là cơ sở để chúng ta chế biến nó thành những món ăn giải nhiệt, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Yến sào được chế biến thành nhiều món, nhưng để giải nhiệt mùa hè chúng tôi gợi ý cho bạn 2 món sau:

Chè tổ yến trái cây tươi mát

Nguyên liệu: ½ tổ yến, 3 muỗng café đường phèn, dưa hấu, dưa gang, 2 chén nước đầy.

Cách thực hiện: Tổ yến làm sạch và để ráo nước. Dưa gang, dưa gấu cắt hình và kích thước theo ý của bạn. Tiếp đến bạn nấu đường với nước sao cho đường phèn tay chảy ra hết. Lấy một chén hay một chiếc thố nhỏ để chưng yến, sau đó cho nước đường đã nấu ở trên vào, cho thêm tổ yến. Rồi đem chưng cách thủy thêm 3 phút là có thể dùng được.

Giải nhiệt mùa hè với món ăn từ yến - Chè tổ yến

Trộn yến sào cùng với trái cây đã gọt sẵn và thưởng thức thôi nào!

Xem thêm: Chế biến tổ yến sào chưng đường phèn đúng cách

Tổ yến hầm bồ câu

Nguyên liệu: Tổ yến khoảng 20gr, 1 con bồ câu, 50gr hạt sen, 2 quả táo tàu và gia vị cần dùng.

Cách chế biến: Làm sạch tổ yến, bồ câu, hạt sen và táo tàu. Hạt sen, táo tàu nên ngâm trong nước khoảng 30 phút. Nấu bồ câu trên lửa lớn đến khi nước sôi và vặn lửa nhỏ để tiếp tục nấu cho đến khi thịt chim bồ câu được nấu chín hoàn toàn. Sau đó cho táo tàu, hạt sen vào nấu thêm khoảng 15 -20 phút, nêm gia vị vừa ăn. Yến sào chưng cách thủy sau đó trộn cùng nồi bồ câu vừa hầm.

Giải nhiệt mùa hè với món ăn từ yến - Tổ yến hầm bồ câu non

Trên chỉ là 2 trong số rất nhiều các món ăn từ yến sào xua tan nắng nóng. Bạn có thể chế biến yến thành những món ăn khác tùy sở thích để cả nhà luôn khỏe mạnh vượt qua giai đoạn khắc nghiệt của thời tiết này nhé!

Xem thêm: Tổ yến sào chưng đường thốt nốt nho khô