Kiến Thức Tiêu Dùng Nổi Bật

Hệ thống máy lọc nước sinh hoạt gia đình nào tốt nhất?

Chọn hệ thống lọc nước tốt nhất chính là cách chọn máy lọc nước an toàn nhất. Nếu bạn đang tìm hiểu máy lọc nước nào cho gia đình tốt nhất thì có thể bạn đang rơi vào ma trận của các nhà quảng cáo. Để nâng cao cảnh giác và tỉnh táo trong mọi tình huống bạn nên có một chút am hiểu về hệ thống lọc nước, các tiêu chí lựa chọn nó trước khi quyết định chọn hệ thống máy lọc nước sinh hoạt tốt nhất cho gia đình.

2 hệ thống lọc nước phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường máy lọc nước sử dụng hệ thống lọc nước công nghệ RO và NANO là phổ biến nhất, mỗi lõi lọc sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Trong đó công nghệ RO được đánh giá là tốt hơn bởi nó tạo ra nguồn nước tinh khiết nhất, an toàn cho người sử dụng.

Bằng chứng của sự tinh khiết chính là công nghệ lọc RO có kích thước lỗ lọc 0.1 – 0.5 nanomet (nhỏ hơn 100 lần so với lõi lọc của công nghệ Nano). Sự tinh khiết này khiến người ta lo lắng lọc nước bằng công nghệ RO sẽ làm mất hết đi những khoáng chất có lợi trong nước, nhưng ngày nay với việc bổ sung thêm các lõi như lõi than hoạt tính T33 chẳng hạn đã bù đắp lại lượng các vi khoáng cần thiết cho cơ thể.

Còn hệ thống lọc nước công nghệ Nano cũng tạo ra nguồn nước sạch, an toàn song với cơ chế nước thẩm thấu qua các mao quản của lõi khiến lõi lọc giảm khả năng trao đổi ion, toàn bộ chất thải sẽ bị giữ lại trên bề mặt của lõi khiến tuổi thọ giảm và càng về lâu chất lượng nước càng không được đảm bảo. Do đó, nếu dùng công nghệ lọc nước Nano bạn sẽ phải thường xuyên quan sát và thay lõi rất tốn kém và phiền phức.

Hệ thống lọc nước RO – công nghệ lọc nước tinh khiết an toàn nhất

Hệ thống lọc nước bằng công nghệ RO được đánh giá là công nghệ lọc hiện đại nhất hiện nay. Nhờ vào công nghệ lọc thẩm thấu của màng RO mà nguồn nước được tạo ra đảm bảo độ tinh khiết 100% và an toàn tuyệt đối với người sử dụng.

Hệ thống máy lọc nước sinh hoạt gia đình nào tốt nhất 1

Bằng chứng của sự tinh khiết sau khi lọc qua công nghệ lọc nước RO là ngày nay chúng được sử dụng rộng rãi trong dây chuyền lọc nước tinh khiết, nước tiệt trùng tại các bệnh viện hay trung tâm nghiên cứu sản xuất dược…là những ngành đòi hỏi nước có độ tinh khiết cao. Lý giải cho điều này là vì công nghệ lọc RO sử dụng màng có khe hở siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.0001 micro, kích thước này chỉ bằng 1/10 kích thước của vi khuẩn, vậy làm sao có con vi khuẩn nào có thể lọt qua nổi?

Chọn hệ thống lọc nước RO là bạn đang chọn cho gia đình mình một nguồn nước sạch, an toàn, tinh khiết để sử dụng.

Chọn hệ thống lọc nước dựa trên những tiêu chí nào?

Ngoại trừ việc chọn hệ thống lọc nước RO vì tiêu chí tạo ra một nguồn nước tinh khiết thì quý khách cần lưu ý đến những tiêu chí khác nữa. Bởi thị trường máy lọc nước đa dạng vô cùng, thật khó để bạn có thể biết đâu là máy lọc nước có hệ thống lọc nước tốt nhất.

Hệ thống máy lọc nước sinh hoạt gia đình nào tốt nhất

Chính vì vậy khi chọn hệ thống lọc nước bạn cần lưu ý đến một số tiêu chí sau:

  • Tiêu chí để đánh giá chất lượng của sản phẩm, dựa vào các yếu tố: Nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, nhà cung cấp, thông tin đầy đủ về sản phẩm.
  • Chế độ bảo hành và dịch vụ bảo hành của đơn vị cung cấp.
  • Mẫu mã sản phẩm.
  • Giá thành hợp lý.

=> Hệ thống lọc nước RO dân dụng  được đánh giá là tốt nhất cho gia đình hiện nay