Kiến Thức Tiêu Dùng

Lõi lọc nước T33 có thực sự cần thiết?

Lõi t33 là gì?

T33 là lõi lọc nước cuối cùng trong 5 cấp lọc của máy lọc nước tinh khiết RO. Lõi có chức năng cân bằng độ PH, làm mềm nước và tạo khoáng để nguồn nước không chỉ tinh khiết mà còn giữ được những khoáng chất cần thiết. Chính vì điều này mà nhiều người lạm dụng lõi lọc T33  khiến cho máy lọc nước lên đến 7, 8 cấp lọc. Vậy điều này có thật sự cần thiết hay không?

Lõi lọc nước T33

>> Những vấn đề cần quan tâm khi thay lõi lọc nước định kỳ

Có nên lắp lõi T33 vào máy lọc nước RO?

Như đã nói ở trên, lõi lọc T33 chỉ có công dụng tạo khoáng, bổ sung khoáng chất giúp nước uống ngon và ngọt hơn. Vì bản chất của máy lọc nước RO với màng lọc RO lọc nước tinh khiết, lọc luôn cả những khoáng chất cần thiết nên người ta sử dụng lõi lọc T33 cuối cùng để tạo lại những khoáng chất đã bị mất.

Và đương nhiên lõi lọc T33 chỉ có tác dụng tạo khoáng mà không hề có chức năng làm sạch nước. Hơn nữa, với máy lọc nước RO thì nước khi đi qua lõi lọc số 4 đã hoàn toàn tinh khiết, vốn không cần thêm bất cứ lõi lọc nào để lọc nước nữa cả. Có thêm thì chỉ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, là môi trường lý tưởng để vi sinh vật ký sinh phát triển mà thôi.

Như vậy lõi lọc T33 chỉ nên dùng 1 lõi mà thôi, nghĩa là lõi đó đã là lõi số 5 của máy lọc nước RO rồi. Ngoài ra người dùng không cần bổ sung thêm bất kỳ lõi lọc nào khác.

Chưa kể đến việc phát sinh chi phí khi thêm lõi lọc bổ sung. Lõi lọc T33 thời hạn sử dụng rất ngắn, thường thì 6 tháng đã phải thay thế rồi. Vậy thì định kỳ 6 tháng người dùng phải thay thế không những là lõi carbon T33 mà còn là lõi lọc T33 bổ sung vừa phiền phức lại tốn kém. Phải gọi là “lợi bất cập hại”.

Khách hàng khi sử dụng máy lọc nước RO hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng nguồn nước tạo ra mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ lõi nước bổ sung nào. Tránh nghe những lời quảng cáo hấp dẫn từ những người bán lõi lọc bổ sung để tránh lạm dụng những lõi lọ không cần thiết, ngược lại còn gây hại cho mình.

Tổng hợp những lõi lọc nước phổ biến nhất hiện nay