Kiến Thức Tiêu Dùng

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước RO

Tìm hiểu cách máy lọc nước RO lọc nước tinh khiết là chúng ta đang tìm hiểu về nguyên lý hoạt động của máy. Không ít khách hàng cảm thấy thắc mắc không biết máy được hoạt động như thế nào để cho ra nguồn nước không chỉ tinh khiết mà còn có vị ngọt, ngon?

Vậy thì Đời Sống Số sẽ cung cấp thông tin để tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

Máy lọc nước RO lọc nước tinh khiết như thế nào?

Điểm nổi bật của máy lọc nước RO chính là việc áp dụng màng lọc siêu thẩm thấu ngược RO – công nghệ lọc nước được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay để tạo ra nguồn nước tinh khiết đúng nghĩa nhất. Nước khi qua lõi lọc nước Ro sẽ được loại bỏ hoàn toàn những cặn bẩn, ion kim loại nặng, vi sinh vật, vi khuẩn có trong nước.

>> Sử dụng lõi lọc nước RO đúng cách

Tuy nhiên “một cây làm chẳng nên non”, mặc dù được ví là trái tim của máy lọc nước nhưng lõi lọc nước RO không thể một mình nó có thể tạo ra nguồn nước tinh khiết được. Để tạo ra được nguồn nước tinh khiết, mùi vị ngọt ngon là nhờ vào cả hệ thống lọc nước của máy lọc nước RO mà chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước RO

Nước nguồn được cung cấp vào máy trước hết sẽ trải qua lõi lọc số 1, lõi được làm từ sợi thô PP có kích thước khe hở là 5 micro. Công dụng của lõi số 1 là ngăn chặn những chất bẩn, bùn đất, rỉ sét, chỉ cho những chất có kích thước nhỏ hơn 5 micro đi qua.

Nước cùng tạp chất sau khi “trót lọt” ở lõi lọc số 1 sẽ đến lõi số 2. Lõi số 2 có than hoạt tính dạng hạt, nó có chức năng hấp thụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu, các loại hóa chất độc hại… để mang lại nguồn nước trong lành và có vị ngọt tự nhiên.

Trải qua lõi lọc số 2 nước sẽ đến với lõi số 3, cũng là lõi làm từ sợi bông PP nhưng kích thước khe hở là 1 micro. Với khe hở này nó sẽ giữ lại những bùn đất, rỉ sét, tạp chất thô, kim loại nặng… có kích thước lớn hơn 1 micro.

Hệ thống lọc nước RO

Đến đây, nước sẽ trải qua lõi lọc quan trọng nhất trong hệ thống lọc nước là màng lọc RO. Màng lọc RO với cơ chế thẩm thấu chịu được áp lực cao, có khe hở cực nhỏ, chỉ 0.0001 micro có chức năng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn, khí hòa tan trong nước, các ion kim loại, vi sinh vật, vi khuẩn, chất hữu cơ… để nước sau khi qua lõi lọc này sẽ tinh khiết hoàn toàn, nhưng tính lý hóa vẫn được giữ nguyên.

>> Những vấn đề cần quan tâm khi thay lõi lọc nước định kỳ

Nước khi đi qua lõi lọc RO là nước tinh khiết, an toàn cho người dùng rồi nhưng vẫn sẽ phải qua một lõi lọc cuối cùng nữa để diệt khuẩn, hấp thụ màu, làm mềm nước và cân bằng độ PH cho nước. Đó là lõi nước số 5 – lõi lọc Cacbon T33.

Nhờ vào nguyên lý hoạt động chặt chẽ như trên mà máy lọc nước RO ngày nay trở thành sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng. Sử dụng máy lọc nước RO chính là cách bảo vệ cuộc sống lành mạnh, khỏe mạnh và an toàn nhất.