Nghệ Thuật Sống

Những câu nói móc họng người khác – vũ khí lợi hại cho những người bạn không ưa

Ngày xưa ông cha ta đã dạy, nếu lớn tiếng chửi ai đó thì chỉ là “võ biền”. Nói móc, chửi mọc khiến cho đối phương uất nghẹn và không thể phản bác mới chính là nghệ thuật cao nhất của chửi.  Sau đây chúng ta sẽ cùng đi sâu vào nghệ thuật sử dụng những câu nói móc họng người khác nhé.

>> Mách bạn cách đáp trả khi bị nói xấu

Hiện nay, vẫn còn có rất nhiều quan điểm trái chiều liên quan đến việc nói móc hay chửi nhau. Có rất nhiều người không tán thành việc làm này mà nên dĩ hòa vi quý, cùng nhau ngồi xuống nói chuyện nhẹ nhàng để tìm cách xử lý mâu thuẫn. Dù đối phương đang có lỗi sai, nhưng nếu được tôn trọng và biết cách nói thì sẽ làm đối phương tâm phục khẩu phục. Chứ không phải là dùng võ mồm để đối chấp, thì chẳng ai có thể nhận mình sai.

Những câu nói móc họng người khác 1
Người thông minh sẽ chọn những câu nói móc thay vì sử dụng võ mồm

Tuy nhiên, cũng có nhiều người lại cho rằng văn hóa chửi là một trong những văn hóa nhân loại cũng cần được ghi nhận. Khi mà chúng ta thẩm thấu một cách cặn kẽ thứ ngôn ngữ ấy thì ta mới có thể cảm nhận được một cách sâu sắc về văn hóa chửi và sức mạnh của nó. Như trong văn học nhiều tác giả đã không tiếc đưa những câu chửi thề vào bài để biểu lộ được rõ nét tâm trọng và cảm xúc của nhân vật như chữ “mẹ kiếp” được dùng trong bài Tư cách mõ của Nam Cao hay trong tác phẩm Chí Phèo.

>> Những câu nói mỉa mai người khác khiến bạn thỏa mãn

Hay như trong văn học dân gian Việt Nam cũng đã từng có cuộc thi chửi để xem ai chửi đỉnh cao và hiệu quả nhất, đó là chuyện của Ba Giai và Tú Xuất. Tương truyền rằng trước kia Ba Giai và Tú Xuất đều tự nhận mình là cao thủ trong việc chửi móc họng, xỏ xiên nhất thiên hạ, không ai kém ai. Vì vậy Ba Giai và Tú Xuất đã thi xem ai là người bị thiên hạ chửi nhiều hơn để phân cao thấp.

Tú Xuất là một kẻ đanh đá có tiếng, có kỷ lục cao nhất là chửi với một bà hàng nước trong 7 ngày và giành một chiến thắng đầy thuyết phục. Người ta nói, Tú Xuất khi tham gia thi đấu, thì chửi một hồi nhưng chỉ được khoảng hơn mười người đáp lại vì không ai dại gì mà “dây với hủi”. Nhưng Ba Giai lại khác, với tính cách thâm trầm, ông ta đi ra bến đò nhân lúc đò đông để nói móc là đò sắp đắm. Vì vậy mà không cần biết trên bờ là ai, cả trăm người trên đò đều chửi lại Ba Giai. Kết quả Tú Xuất đã thua một cách khâm phục và công nhận tài chửi của Ba Giai.

Những câu nói móc họng người khác 2
Những câu nói móc họng người khác được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày

>> Những câu nói hay về con người hai mặt

Đó là trong những tiểu thuyết hay văn học, còn đời sống hàng ngày thì truyện nói móc nhiều không kể xiết. Đây là một hình thức không thô như chửi to tiếng nhưng lại ẩn chứa sức mạnh làm cho đối phương phải đau cứa tâm can vì mỗi câu mỗi từ nghe được.

Hay trên mạng xã hội hiện nay, ẩn mình là vô số những cao thủ chửi móc với nhiều diễn đàn. Chỉ cần có một chủ đề tranh luận, là y như rằng sẽ bị nói móc ngay như kiểu “Trình này của bạn không đáng để ngồi bàn luận với tôi” Hoặc “bạn nên tu thêm 10 năm nữa rồi xuống núi đàm đạo tiếp với tôi”. Rõ ràng chúng ta có thể thấy, không hề có bất kỳ một câu chửi khiếm nhã nào xuất hiện nhưng người nghe sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu.

Bản thân tôi cho rằng, việc dùng võ mồm để nói ra những câu chửi bậy là điều mà không chỉ gây mất văn hóa mà còn ảnh hưởng đến thế hệ con trẻ khi phải nghe được. Thời đại hiện nay, những câu nói móc họng người khác mới chính là vũ khí lợi hại nhất bạn có thể dùng cho người mà bạn không ưa. Không sợ mất hình ảnh trang nhã mà còn khiến mọi người nể về độ thâm thúy của mình. Tuy nhiên, dù vậy cũng đừng nên quá lạm dụng nhé. Dĩ hòa vi quý và chân thành với nhau vẫn nên được ưu tiên hàng đầu. Như vậy đối phương cũng sẽ dễ dàng hiểu rõ chỗ sai của mình mà sửa đổi và cũng không gây nên những cuộc cãi vã kéo dài không đáng có.

>> Những câu nói chọc tức người khác đầy thú vị

Boo