Sức Khỏe

Phòng ngừa quai bị cho bé đơn giản nhờ yến sào

Trẻ em là đối tượng mắc bệnh quai bị nhiều nhất, nhất là khi tiết trời chuyển sang mùa xuân hoặc mùa hè. Trẻ bị quai bị đa phần là do sức đề kháng yếu, cộng với môi trường ẩm ướt khiến vi rút, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể dễ dàng. Về cách phòng tránh quai bị mùa dịch bệnh rất đa dạng, chúng tôi sẽ chia sẻ cách phòng chống bệnh tốt nhất từ bên trong nhờ vào sản phẩm yến sào.

Yến sào tăng khả năng miễn dịch cho trẻ

Quai bị là căn bệnh phổ biến, nếu mắc phải sẽ khiến cơ thể bé có những thay đổi lớn theo hướng tiêu cực. Để “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, bố mẹ nên biết cách phòng tránh bệnh quai bị cho bé mỗi khi thời tiết giao mùa hơn là tìm đủ mọi cách chữa trị khi bé đã mắc phải.

>> Bà mẹ sau khi sinh và cho con bú sử dụng yến sào sao cho đúng cách?

Muốn phòng tránh được hiệu quả nhất chúng ta phải bắt đầu từ việc đi tìm nguyên nhân mắc bệnh quai bị. Có rất nhiều nguyên nhân mà trong đó nguyên nhân chính là sức đề kháng của trẻ yếu, cộng thêm thời tiết giao mùa khó chịu gây nên bệnh ở trẻ. Vậy việc cần thiết bạn cần làm cho trẻ là bằng mọi cách tăng cường hệ miễn dịch của bé, để bé có một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong, chống lại sự xâm nhập của những vi khuẩn gây bệnh.

Phòng ngừa quai bị cho bé đơn giản nhờ yến sào

Để tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch nhiều gia đình đã chọn yến sào, vừa là thực phẩm lại vừa là “phương thuốc” ngăn ngừa bệnh quai bị cho trẻ.

Yến là món ăn bổ dưỡng được biết đến từ xa xưa, công dụng của nó dành cho tất cả mọi đối tượng nhất là trẻ em. Bạn có thể chế biến yến thành những món ăn mà bé nào cũng thích như súp, cháo, chè… vừa thơm ngon, bổ dưỡng lại kích thích vị giác của bé. Yến giúp bé bổ sung canxi, kẽm, đồng… để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ bé khỏi những vi rút gây hại, cho bé sự phát triển toàn diện nhất.

>> Tổ yến sào chưng đường thốt nốt nho khô

Vai trò của yến sào đối với trẻ em

Phòng ngữa bệnh quai bị chỉ là một trong những hàng loạt các vai trò khác của yến sào. Trong yến có nhiều protein, các loại axit amin cùng các nguyên tố vi lượng quý khác nhằm kích thích hệ tiêu hóa của bé. Ngoài ra, yến chứa nhiều Ca và Fe là những khoáng chất cần thiết cho cơ thể bé mà bé thường thiếu. Mặc dù trong yến có ít nguyên tố quý hiếm là Cr song lại có khả năng kích thích tiêu hóa tốt qua màng ruột.

Phòng ngừa quai bị cho bé đơn giản nhờ yến sào 2

Yến sào là nguồn cung cấp chất đạm cao, ít chất béo giúp bé phát triển xương, tăng khả năng miễn dịch và bổ sung nguồn năng lượng tuyệt vời cho bé.

Cho bé dùng yến sào là cách tốt nhất để bé phòng ngừa những căn bệnh thường gặp như quai bị, biếng ăn, táo bón…