Đời Sống Kiến Thức Tiêu Dùng

Sự khác nhau giữa các loại tổ yến

Tổ yến trên thị trường có rất nhiều loại, bên cạnh sự khác nhau về thương hiệu hay yến đảo, yến nhà thì bản thân tổ yến còn chứa đựng nhiều thắc mắc ở người tiêu dùng.

Sự khác nhau giữa yến huyết với yến trắng

Điểm khác nhau chúng ta dễ dàng nhìn thấy nhất chính là màu sắc. Yến huyết có màu đỏyến trắng có màu như tên gọi của nó. Màu của yến huyết là do sự kết hợp giữa nước dãi của chim yến với các chất ở vách đá có nhiều sắt, đá vôi.

>> Tìm hiểu về tổ yến sào

Tổ yến sào - Huyết yến

Về cơ bản, ngoài màu sắc và giá thành ra thì không có sự khác nhau nào về dưỡng chất giữa 2 loại yến này cả. Sở dĩ yến huyết có giá đắt hơn yến trắng là vì chúng hiếm hơn mà thôi.

Sự khác nhau giữa các loại tổ yến

Trên thị trường có 3 loại tổ yến chính và giá thành của cả 3 loại đều có sự khác nhau.

Đó là: Yến hồng đắt hơn yến trắng, yến huyết đắt hơn yến hồng.

Tuy giá thành có sự khác nhau song thành phần dinh dưỡng của 3 loại yến nói trên theo nghiên cứu thì chúng tương đương nhau.

Do vậy người dùng nên mua loại nào phù hợp với túi tiền của mình chứ đừng vì suy nghĩ yến nào đắt hơn sẽ tốt hơn mà gây lãng phí tiền bạc.

>> Tam phẩm: Tổ yến sào

Sự khác nhau giữa giá thành yến tinh chế với yến thô

Chúng ta cũng biết rằng yến thô là yến còn nguyên tổ, chưa qua bất cứ quá trình xử lý nào, còn yến tinh chế là yến đã được làm sạch. Vậy tại sao yến thô giá lại cao hơn yến tinh chế?

Tổ yến sào - Yến trắng

Bởi vì yến tinh chế là loại yến được gia công từ những tai yến không còn nguyên vẹn hoặc không được đẹp mắt cho lắm, sau đó người ta làm sạch và ép nó lại thành 1 tai yến giống như thật.

>> Cách bảo quản tổ yến sào làm sạch và tổ yến thô

Về mặt dinh dưỡng, không có sự khác biệt lớn giữa yến thô và yến tinh chế. Do vậy người dùng có thể yên tâm mua yến tinh chế hoặc sơ chế về dùng mà không phải lo lắng yến làm giả nên giá thành rẻ hơn.