Phụ nữ

Thì ra đây là lý do khiến phụ nữ hay ghen

Người xưa có câu:

“Ớt nào mà ớt chẳng cay
Gái nào mà gái chẳng hay ghen chồng”

Ghen là bình thường, phụ nữ không ghen mới đáng để nói. Ai cũng biết là thế rồi, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ lại ghen như vậy không? Có lý do cả đấy.

Vì họ mong muốn mình là duy nhất

Phụ nữ khi yêu luôn muốn trong mắt đối phương mình là duy nhất. Là người yêu, phải là người yêu duy nhất. Là vợ, cũng phải là người vợ duy nhất. Họ mong muốn trong lòng đối phương chỉ có một mình họ. Bởi vậy họ luôn lo lắng vị trí đó có người cướp đi mất, và thế là ghen.

Thì ra đây là lý do khiến phụ nữ hay ghen
Sợ mình không còn là duy nhất trong lòng đối phương nên ghen

>> Học gái “khôn” cách giữ chồng

Vì sợ mất đi người mình yêu thương nhất

Phụ nữ dù ghen với bất cứ lý do gì thì họ chỉ ghen đối với những người họ yêu mà thôi. Vì họ yêu nên luôn lo lắng người đó không yêu mình, người đó sẽ vì người khác mà bỏ rơi mình. Có đôi khi người thứ ba không hề xuất hiện trong mối quan hệ của họ, nhưng người phụ nữ lại ghen, bởi đó là bản chất, bởi đó là sự lo lắng đối phương sẽ thay lòng đổi dạ.

Vì lòng đố kị với những người xung quanh

Có đôi lúc bạn không hiểu tại sao mình tốt với cô ấy như thế, mình hết lòng hết dạ như thế, mình ở bên cô ấy mỗi ngày như thế… mà sao cô ấy vẫn ghen được nhỉ? À đơn giản thôi, có lẽ cô ấy không ghen với bạn mà đang ghen với những người xung quanh bạn đấy. Họ là những cô gái giỏi giang, xinh đẹp, và dù họ không đụng chạm gì đến 2 bạn nhưng cô ấy vẫn sẽ ghen.

Thì ra đây là lý do khiến phụ nữ hay ghen 1
Vì những người xung quanh xinh đẹp và tài giỏi hơn

>> Phụ nữ à, đừng cố gắng tỏ ra mình mạnh mẽ!

Vì thiếu tự tin về bản thân

Vì thiếu tự tin về bản thân nên mới gây lòng đố kị với những người xung quanh. Họ luôn cảm thấy mình thật xấu xí, thua kém đủ điều, dù cho không ai nghĩ họ như vậy. Và điều đó khiến họ ganh ghét, đố kị đối với những người xung quanh. Một lúc nào đó nó sẽ bộc phát và trở nên khó chịu, gay gắt với người yêu hoặc chồng của mình.

Vì môi trường sống toàn ghen tuông

Thì ra đây là lý do khiến phụ nữ hay ghen 2
Vì họ đã trải qua những mối tình cay đắng

Phụ nữ hay ghen là bản chất nhưng người ghen ít người ghen nhiều, người ghen “khôn”, người ghen “dại”, tại sao vậy nhỉ? Bởi vì ghen còn bị chi phối bởi môi trường sống nữa. Nếu người phụ nữ sinh ra và lớn lên trong gia đình có bố mẹ thường xuyên ghen tuông, hoặc bố mẹ ly hôn thì khả năng ghen sẽ cao hơn những người sống trong gia đình êm ấm, hạnh phúc. Ngoài ra, kinh nghiệm tình trường cũng là yếu tố ảnh hưởng đến độ ghen của phụ nữ.

>> Khi phụ nữ yêu người khác ngoài chồng mình

Vì người họ yêu có tính đào hoa

Nếu phụ nữ ghen không vì một trong những lý do nói trên thì chắc chắn nguyên nhân nằm ở chính người đàn ông mà cô ta yêu. Nếu anh ta là người đàng hoàng, chừng mực thì không ai tự dưng đi ghen tuông cả. Chỉ khi anh ta là người đào hoa, được trời phú cho vẻ ngoài bảnh bao, ăn nói ngọt như mật, thường xuyên buông lời chọc ghẹo, tán tỉnh… thì cô nào mà cô chẳng ghen.

Thì ra đây là lý do khiến phụ nữ hay ghen 3
Đàn ông có tính trăng hoa sẽ khiến cho phụ nữ dễ ghen nhất

Trong tình yêu, ghen chính là gia vị giúp tình yêu thêm phần thú vị. Tuy nhiên chị em cần nhớ ghen đúng “liều lượng” và ghen đúng nơi đúng chỗ, đừng để tình yêu chết dần chết mòn chỉ bởi tính Hoạn Thư này.

>> Cần làm gì để bạn trở thành phụ nữ quyến rũ?