Kiến Thức Tiêu Dùng

Tìm hiểu hệ thống lọc RO và sử dụng nguồn nước thích hợp

Công nghệ RO được ứng dụng trong mọi nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của gia đình. Nhiều gia đình đã sử dụng hệ thống lọc nước RO để bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Trong tất cả các công nghệ lọc nước tiên tiến nhất hiện nay, hệ thống lọc nước RO là cho ra nước tinh khiết nhất. Hệ thống lọc nước RO với màng RO (thẩm thấu ngược), có tác dụng lọc nước cao hơn cả công nghệ siêu lọc, công nghệ tinh lọc và cả công nghệ sơ lọc. Màng RO giúp loại bỏ tất cả những gì không phải là nước. Kết quả cuối cùng của hệ thống lọc nước này chính là nước tinh khiết.

Hệ thống lọc nước RO

Màng RO là màng siêu lọc, khe lọc 0.0001micron (lọc đến kích thước nguyên tử, ion) dựa trên nguyên lý thẩm thấu. Thẩm thấu ngược là quy trình ngược lại của thẩm thấu một hiện tượng tự nhiên, nước sẽ đi từ nơi có nồng độ khoáng/muối thấp đến nơi có nồng độ cao hơn. Quá trình thẩm thấu sẽ ngừng lại nếu nồng độ của hai nơi này cân bằng nhau.

>> Có nên sử dụng lõi lọc nước bổ sung?

Với quá trình thẩm thấu ngược, hệ thống lọc nước RO thích hợp với các nguồn nước sau

  • Nguồn nước giếng khoan.
  • Nguồn nước có độ ô nhiễm vừa và cao, có nhiều ở các trạm nước nông thôn, xã ấp lọc nước sơ sài, nước lọc không đạt tiêu chuẩn.
  • Nguồn nước ven biển, nhiễm mặn.

Lưu ý: Tránh lọc nước mưa, vì nước mưa có chứa axit, sau khi đi qua màng RO sẽ làm tăng tính axit, không tốt cho sức khỏe. Hãy dùng máy lọc có khả năng trung hòa axit để khắc phục tình trạng này.

Hệ thống lọc nước RO 2

>> Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình nào tốt nhất hiện nay?

Trừ nước mưa hay các nguồn nước có chứa axit, bạn có thể dùng hệ thống lọc nước RO để có nước tinh khiết cho các thành viên trong nhà. Công nghệ RO được đánh giá tốt nhất trong các hệ thống lọc nước. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng nước tinh khiết được xử lý qua màng RO. Sau khi lọc, bạn cũng có thể đun sôi nước, để nguội rồi uống. 70% cơ thể chúng ta là nước, hãy đưa vào cơ thể lượng nước tinh khiết nhất. Hãy chọn hệ thống lọc nước RO vì sức khỏe vàng của gia đình bạn!