Kiến Thức Tiêu Dùng Sản Phẩm - Hàng Hóa

Nguyên lý hoạt động và công dụng lõi lọc nước than hoạt tính

Lõi lọc nước than hoạt tính rất được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Than hoạt tính có cấu tạo đặc biệt có thể lọc sạch nước vô cùng hiệu quả.

Lõi lọc nước là những chi tiết quan trọng nhất với chức năng lọc nước của máy. Lõi lọc nước được phân chia theo từng cấp lọc, mỗi cấp lọc, lõi lọc có chức năng lọc riêng nước và các thành phần tạp chất có hại. Trong đó, lõi lọc nước than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong hệ thống lọc nước tại nhiều gia đình.

Lõi lọc than hoạt tinh

Lõi lọc nước than hoạt tính gồm vỏ nhựa bao bọc than hoạt tính bên trong. Bản chất của than hoạt tính chính là Carbon được nung ở nhiệt độ cao, tạo ra mạng lưới cấu trúc rỗng với diện tích bề mặt lớn. Nếu nhìn dưới kính hiển vị, than hoạt tính nhìn như một tổ kiến thu nhỏ vậy.

>> Những vấn đề cần quan tâm khi thay lõi lọc nước định kì

Với dạng xốp rỗng này, than hoạt tính có khả năng hấp thụ bụi bẩn rất mạnh.

  • Than hoạt tính không hút nước, khả năng khử chlorine trong nước cao.
  • Hấp thu mạnh các loại mùi lạ, chất nhờn, hữu cơ hòa tan…
  • Ngoài ra, than hoạt tính có thể xử lý tốt chất phóng xạ, amoni, asen.

Công dụng lõi than hoạt tính

>> Thay lõi lọc nước như thế nào cho đúng cách

Lõi lọc nước than hoạt tính hoạt động theo cơ chế “tránh nước thu bẩn”. Than hoạt tính tránh các phân tử nước để thu về các chất ô nhiễm nhỏ nhất trong nước. Khi nước chảy qua bề mặt than, các chất bẩn, màu, mùi lạ trong nước sẽ bị than hấp thụ hết vào mạng lưới rỗng như tổ kiến của nó. Trong các khoảng trống này, than hoạt tính lưu giữ một lượng lớn chất ô nhiễm, và lưu giữ tốt đối với các chất khí, chất lỏng và các phân tử hữu cơ khác.

Nhờ nguyên lý hoạt động và công dụng lọc nước hiệu quả, than hoạt tính được người tiêu dùng tin tưởng. Về việc bảo quản, người dùng chỉ cần lấy than ra rửa sạch sẽ bụi bẩn là được. Lõi lọc nước than hoạt tính lọc khuẩn hiệu quả trong khoảng 10 tháng sử dụng. Sau 10 tháng, người dùng cần thay thế than hoạt tính mới để tiếp tục công cuộc lọc nước sạch trong nhà của mình.