Khám Phá

Tìm hiểu về mộ đá tổ

Từ xa xưa đến nay, truyền thống thờ cúng ông bà, tổ tiên, xây dựng mộ phần cho người đã khuất của gia đình, dòng họ đã lưu truyền hàng nghìn năm qua ở Việt Nam ta. Trong đó, phần mộ đá của gia tiên luôn được con cháu trong gia đình, dòng họ thờ cúng với những ý nghĩa hưng thịnh, may mắn, phù hộ cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà việc xây dựng, cải táng phần mộ tổ luôn được nhiều gia đình đặc biệt quan tâm. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mẫu mộ đá tổ này để có được sự lựa chọn phù hợp nhé.

Mộ đá tổ là gì?

Mộ đá tổ là mẫu mộ sang trọng, thể hiện uy thế của người đứng đầu dòng họ, ảnh hưởng đến toàn bộ dòng họ. Chính vì vậy mà mộ đá tổ thường được đặt ở vị trí đẹp nhất, nổi bật nhất và có kích thước lớn đặc biệt hơn hẳn các ngôi mộ khác trong kiến trúc khu lăng mộ.

Mộ đá tổ thường được sản xuất từ chất liệu bằng đá để có được độ bền vĩnh cửu với thời gian. Ngoài ra, kích thước và cấu tạo nên mộ đá tổ cũng phức tạp và có nhiều điểm đặc biệt hơn các loại mộ đá thông thường. Có rất nhiều kiểu dáng mộ đá tổ khác nhau như: mộ tròn, mộ có mái, mộ không mái, mộ hình bát giác,… Quý khách hàng có thể dựa vào điều kiện kinh tế và điều kiện ngoại cảnh để có thể lựa chọn được mẫu thiết kế mộ tổ phù hợp nhất cho gia đình mình.

Mộ đá tổ 1
Mộ đá tổ là mẫu mộ sang trọng, thể hiện uy thế của người đứng đầu dòng họ, ảnh hưởng đến toàn bộ dòng họ.

Ý nghĩa của mộ đá tổ

Việc xây dựng mộ đá tổ vô cùng quan trọng và có ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn. Người ta quan niệm rằng, mộ đá tổ chính là nơi con người an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng. Xây dựng mộ đá tổ cũng là cách để con cháu tỏ lòng tôn kính, biết ơn, hiếu kính, tưởng nhớ với những người đã khuất và đặc biệt là để thuận lợi cho việc thăm viếng mộ phần. Ngoài ra, việc xây dựng mộ đá tổ còn thể hiện sự tôn nghiêm trong khu lăng mộ, liên quan đến may mắn, phúc lộc mà ông bà, tổ tiên phù hộ cho con cháu trong dòng họ. Xây dựng mộ đá tổ khang trang, sạch sẽ, uy nghiêm sẽ giúp cho tài vận, may mắn, công việc làm ăn của con cháu thuận lợi hơn.

Những lưu ý khi xây dựng, cải táng mộ đá tổ

  • Về kích thước: Hiện nay, có rất nhiều vật liệu, chất liệu xây dựng mộ đá tổ khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các loại vật liệu đá nguyên khối tự nhiên để xây dựng mộ đá tổ để đảm bảo độ bền, tính thẩm mỹ, khả năng trường tồn vĩnh cửu theo thời gian.
  • Về kích thước: Mộ đá tổ thường được xây dựng với kích thước từ 3-5m.
  • Về thời gian: Khi xây dựng mộ đá tổ, bạn nên tham khảo, họp bàn thống nhất thời gian xây dựng cho hợp lý để lựa chọn ngày đẹp tiến hành xây dựng. Bạn nên xây dựng, cải táng mộ đá tổ vào tháng 2 âm lịch hàng năm để có khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho công việc xây dựng hoặc lựa chọn khoảng thời gian từ rằm tháng 7 trở đi.
Mộ đá tổ 2
Xây dựng mộ đá tổ khang trang, sạch sẽ, uy nghiêm sẽ giúp cho tài vận, may mắn, công việc làm ăn của con cháu thuận lợi hơn.

Địa chỉ thiết kế, lắp đặt, sản xuất mộ đá tổ đẹp, uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều cơ sở sản xuất, chế tác các sản phẩm mộ đá tổ dẫn đến bất lợi cho quý khách hàng không biết lựa chọn đơn vị nào vừa giá thành hợp lý vừa mang đến chất lượng sản phẩm cao. Cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát tự hào là cơ sở hàng đầu trong ngành chế tác, thiết kế mộ đá tổ:

  • Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này cùng những bàn tay tài hoa, khéo léo của những nghệ nhân hàng đầu của chúng tôi cam kết sẽ mang đến quý khách hàng những mẫu sản phẩm đẹp nhất, tốt nhất hiện nay.
  • Công trình của chúng tôi luôn đạt được những yếu tố như: tỷ lệ cân đối, hài hòa, thiết kế bài bản, khoa học theo quy trình đạt chuẩn. Hoa văn trên mộ đá tổ luôn được lựa chọn kỹ càng, phù hợp và được chạm khắc, chế tác tỉ mỉ, sắc sảo, trang trọng nên quý khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ bên công ty chúng tôi.
  • Tùy thuộc vào chất liệu đá, kích thước của mộ đá tổ, địa điểm lắp đặt và một số yêu cầu đặc biệt khác của quý khách hàng đưa ra mà có các mức chi phí hợp lý khác nhau. Để có được mức giá chi tiết nhất, hãy liên hệ với công ty chúng tôi để được tư vấn và báo giá cụ thể, chính xác nhất.

Trên đây là thông tin chi tiết về mộ đá tổ để quý khách hàng có thể tham khảo, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Xem thêm hình ảnh mộ đá để có sự lựa chọn tốt nhất về các loại sản phẩm cũng như các sản phẩm về đá mỹ nghệ khác.

Kim Lê