Khám Phá

Tìm hiểu về mộ đá 3 mái và những mẫu đẹp nhất hiện nay

Từ lâu các mẫu mộ đá đã được sử dụng phổ biến trong các khu lăng mộ gia đình để bày tỏ lòng tri ân, báo hiếu đối với người đã mất. Trong đó mộ đá 3 mái đang được chọn mua nhiều nhất năm 2021 bởi ý nghĩa và ưu điểm nổi bật mà chúng mang lại. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết nhé.

Mộ đá 3 mái là gì?

Như đúng với tên gọi thì mộ đá ba mái là dạng mộ đá được làm được từ đá tự nhiên nguyên khối và thiết kế 3 mái xếp chồng lên nhau ở trên thân mộ, được bao phủ toàn bộ phần khung bài vị. Ở một số nơi còn được gọi là mộ đá ba đao.

Mộ đá 3 mái 1
Mẫu mộ đá 3 mái có tính thẩm mỹ cao và có kết cấu kiên cố phù hợp phong thủy

Bạn có thể dễ dàng phân biệt được với các loại mộ đá khác dựa theo phần mái mộ, 3 lớp mái được đầu tư thiết kế chạm khắc tinh tế cầu kỳ, làm chúng ta dễ dàng liên tưởng tới những mái của đình chùa đậm phong cách Á Đông. Kích thước của mộ đá 3 mái cũng lớn hơn các loại mộ đá 1 mái hay 2 mái, vì vậy chúng thường thích hợp với các khu lăng mộ gia đình có diện tích lớn và xây dựng cho người đứng đầu gia tộc.

>> Những mẫu mộ đá đẹp, thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay

Ý nghĩa tâm linh của mộ đá ba mái

Trong quan niệm dân gian người Việt ta thì sau khi mất đi phần xác sẽ tiêu tan còn phần hồn sẽ luôn tồn tại. Chính vì vậy việc xây dựng mộ phần, lăng mộ được xem là nơi để linh hồn người đã khuất được an nghỉ. Cũng là nơi để con cháu có thể tề tựu về thắp nén nhang tỏa lòng thành kính mỗi ngày Lễ, Tết.
Mộ đá 3 mái với thiết kế kiên cố, hoành tráng và tinh xảo được nhiều người lựa chọn làm ngôi nhà cho người đã mất mang một ý nghĩa cao đẹp như vậy. Mang tấm lòng thành kính, tri ân của con cháu đối với tổ tiên, gửi gắm những lời cầu nguyện cho người quá cố được yên nghỉ, luôn bên cạnh và phù hộ cho con cháu.

Mộ đá 3 mái 2
Mộ đá 3 mái được chạm khắc tinh xảo từng chi tiết

Ưu điểm nổi bật của mộ đá 3 mái

Sự bền bỉ

Mộ đá ngày nay đã dần thay thế cho các loại vật liệu xây dựng truyền thống trước đó như gạch, vữa, xi măng bởi độ bền và tính thẩm mỹ cao. Do đó, dù giá thành tương đối cao nhưng lại là sản phẩm được chọn mua nhiều nhất.

Và trong các loại mộ đá phổ biến thì mẫu mộ đá ba mái đang được đánh giá là chắc chắn và bền bỉ nhất. Vì phần mộ là nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, chính vì vậy mà việc lựa chọn mộ đá 3 mái với chất liệu đá thiên nhiên cùng kết cấu kiên cố tạo nên sự bền bỉ cho phần mộ được trường tồn theo năm tháng và ít bị hao mòn bởi các yếu tố ngoại cảnh.

>> Nhận biết những ngôi mộ có phong thủy đẹp

Tính thẩm mỹ

Đá tự nhiên từ lâu đã mang một vẻ đẹp huyền bí cho mình, lại kết hợp thêm các họa tiết như sen, rồng phượng, tứ quý,… được chạm khắc tinh xảo từ các bậc thầy chế tác đá mỹ nghệ, tạo nên nét đẹp rất riêng cho từng sản phẩm.

Các công trình bộ đá ba đao thường được tỉ mỉ chăm chút từng chi tiết, từng lớp mái mang tới giá trị thẩm mỹ cực cao. Đặc biệt với kích thước và kết cấu hài hòa, không chỉ mang tới vẻ đẹp tráng lệ cho phần mộ mà còn mang tới sự kiên cố, trường tồn mãi với thời gian.

Mộ đá 3 mái 3
Mộ đá 3 mái có kích thước lớn, thích hợp những khu lăng mộ có diện tích rộng

>> Nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang gia đình

Địa chỉ chọn mua mộ đá ba mái uy tín

Cùng sự phổ biến của các sản phẩm mộ đá, các công xưởng cửa hàng mọc lên ngày càng nhiều, chính vì vậy khách hàng ngày nay có thể dễ dàng đặt mua được mộ đá ở bất kỳ đâu. Nhưng để chọn được một đơn vị cung cấp mộ đá 3 mái uy tín và chất lượng thì lại không phải là dễ dàng.

Tiền Lộc Phát từ lâu đã đã là một trong những đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các loại mộ đá, xây dựng các công trình lăng mộ trong khu vực. Là điểm đến được nhiều khách hàng tin tưởng, an tâm gửi gắm phần việc tâm linh quan trọng nhất.

Với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, các nghệ nhân có tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm và quan trọng là luôn có tâm với nghề mang tới những sản phẩm mộ đá ba mái không chỉ thiên về thẩm mỹ và còn đảm bảo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và phù hợp với yếu tố phong thủy.

Không chỉ vậy, Tiền Lộc Phát nằm ngay vị trí trung tâm mỏ đá, nên luôn có nguồn nguyên liệu đá tự nhiên phong phú và chất lượng. Đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với chi phí tối ưu nhất.
Hy vọng qua bài viết này các bạn đã biết thêm một số thông tin cần thiết khi tìm hiểu về mộ đá 3 mái và hiểu được tại sao loại mộ đá này lại được chọn mua nhiều nhất năm 2021. Tiền Lộc Phát luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và đồng hành cùng Quý khách hàng để xây dựng mộ đá 3 mái thẩm mỹ và chất lượng nhất cho người thân đã mất.

Xem thêm: Có nên đặt Tỳ Hưu trên bàn thờ gia tiên?

Mẫu mộ đá 3 mái đẹp phổ biến hiện nay

Mộ đá 3 mái 4
Mẫu 1: Mộ đá 3 mái được làm từ chất liệu đá xanh
Mộ đá 3 mái 12
Mẫu 2: Mộ đá 3 mái được làm từ chất liệu đá xanh rêu
Mộ đá 3 mái 11
Mẫu 3: Chất liệu đá xanh rêu kế hợp những hoa văn đơn giản tạo ra khung cảnh cổ kính và uy nghiêm
Mộ đá 3 mái 10
Mẫu 4: Mộ đá đôi 3 mái được làm từ chất liệu đá xanh rêu dành cho những cặp vợ chồng, anh chị em sinh đôi
Mộ đá 3 mái 9
Mẫu 5: Chất liệu đá xanh đen cao cấp, thuộc dòng đá Granite đã tạo ra mộ 3 mái vô cùng sang trọng
Mộ đá 3 mái 8
Mẫu 6: Thiết kế đơn giản nhưng với nét đẹp cổ kính đặc trưng của mộ 3 mái
Mộ đá 3 mái 7
Mẫu 7: 3 mái được thiết kế cách điệu với những hoa văn truyền thống
Mộ đá 3 mái 6
Mẫu 8: Hoa văn Rồng, là biểu tượng của vua chúa đã tô vẽ thêm nét huyền bí, uy nghiêm cho ngôi mộ
Mộ đá 3 mái 5
Mẫu 9: Cũng như mẫu 4 là mộ đá đôi 3 mái nhưng với hoa văn chi tiết và đa dang hơn với phần cách điệu ở mái, được chế tác từ chất liệu đá xanh Thanh Hóa

Boo