Kiến Thức Tiêu Dùng

4 thông tin cơ bản về hệ thống lọc nước công nghiệp

Hệ thống lọc nước công nghiệp ngày nay được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nơi. Từ các khu vực công cộng như: trường học, bệnh viện. Cho đến phạm vi hẹp hơn là gia đình. Một chút thông tin căn bản về hệ thống này sẽ giúp bạn có góc nhìn am hiểu hơn.

Hệ thống lọc nước công nghiệp có chất lượng không?

So với việc bạn trực tiếp sử dụng nước nguồn thì cho nước đi qua thiệt bị lọc tất nhiên là chất lượng hơn. Đầu tiên là loại bỏ cặn bã, độc tố. Sau đó còn bổ sung khoáng chất có lợi cho cơ thể.

4 thông tin cơ bản về hệ thống lọc nước công nghiệp
Máy lọc nước công nghiệp công suất lớn

Vì vậy sử dụng hệ thống công nghiệp với các thiêt bị lọc nước chuyên dụng thì bạn không cần phải mất thời gian vào những bước thủ công như đun, mua nước đóng chai. Tiết kiệm ở đây là cả thời gian lẫn kinh phí. Cái hời quan trọng nhất chính là sức khỏe. Sử dụng nước sạch thì không ngại gì vấn đề bệnh đường ruột, da dẻ hay tiêu hóa cả.

Năng suất lọc

Tùy từng hệ thống mà bạn lựa chọn, năng suất lọc nước/ giờ sẽ khác nhau. Thị trường bày bán rất nhiều loại. Từ 150 lít/ giờ – 5.000 lít/ giờ. Nhu cầu nào cũng đều được đáp ứng đủ.

Đối tượng nào nên sử dụng hệ thống lọc nước công nghiệp?

Ai cũng có thể sử dụng máy lọc nước công nghiệp. Vấn đề cân nhắc chỉ là công suất hoạt động. Ví dụ như:

  • Cơ quan nhỏ, trường học, bệnh viện thì chọn hệ thống lọc 300 – 900 lít/ giờ
  • Doanh nghiệp, công ty vừa và lớn thì chọn hệ thống lọc 900 – 2.500 lít/ giờ
  • Xưởng, nhà máy quy mô lớn thì chọn hệ thống lọc 3.000 – 5.000 lít/ giờ
4 thông tin cơ bản về hệ thống lọc nước công nghiệp 1
Lọc nước giếng công nghiệp

Hệ thống máy lọc nước giá có đắt không?

Giá thành của các hệ thống còn phụ thuộc vào nhu cầu, mẫu mã, công suất, dung tích… Tuy không thể liệt kê hết một cách chi tiết. Càng không thể đánh giá là đắt hay rẻ. Thế nhưng mọi người có thể tham khảo qua 3 mức giá phổ biến sau:

  • Giá 65 – 70 triệu cho hệ thống lọc từ 300 – 900 lít/ giờ
  • Giá 120 – 200 triệu cho hệ thống lọc từ 1.200 – 3.000 lít/ giờ
  • Hệ thống 5.000 lít/ giờ sẽ có giá ưu đãi, cần liên hệ đại lý

Các bước lắp ráp hệ thống lọc

  • Bước 1: Xem xét tính chất để quyết định công suất. Doanh nghiệp nhỏ thường là nước máy. Quy mô doanh nghiệp lớn hơn thì dùng nước giếng. Ở bước này nếu xác định đúng thì về lâu về dài sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí.
  • Bước 2: Đánh giá nước đầu nguồn để có sự lựa chọn tương ứng về công suất. Tức là đánh giá về mức độ sạch, bẩn. Qua đó chọn lọc công nghệ phù hợp.
  • Bước 3: Nhờ đơn vị lắp đặt. Trao đổi chi phí và giấy cam kết, hạn sử dụng, giấy bảo trì… Tiến hành nghiệm thu và đưa vào sử dụng.

Với những hộ gia đình thì lựa chọn những lõi lọc nước có công suất nhỏ cũng đủ sử dung. Tuy nhiên, trước khi đưa ra lựa chọn thiết bị cho hệ thống lọc, bạn đang có ý định kinh doanh phòng trọ, nhà cho thuê thì nên tham khảo bài viết này. Chúc mọi người sớm có được sự lựa chọn vừa ý nhé!