Làm Đẹp

Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất

Mụn ở ngực xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân gặp hằng ngày như áo ngực, nước xả vải hay mồ hôi tiết ra nhiều gặp lỗ chân lô bị tắc nghẽn khiến vùng da ở đây gặp phải mụn.

Điều trị da mụn ở ngực là một trong những vấn đề đáng được quan tâm với những ai mắc phải. Mụn ở ngực dường như rất khó điều trị và cần rất nhiều thời gian để hoàn thiện, hơn hết không phải riêng chị em phụ nữ mới mắc phải các cánh đàn ông cũng có thể gặp vấn đề này nhưng tỉ lệ phụ nữ cao hơn. Có rất nhiều cách điệu trị da từ công nghệ cao cho dến các nguyên liệu tại nhà nhưng tất cả chỉ là hỗ trợ một phần nào đó không thể triệt để hoàn toàn nếu bạn không có quy trình hợp lí và khoa học. Hãy xem những gợi ý về cách điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất.

Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất
Điều trị da mụn ở ngực là điều đang đươc quan tâm hàng đầu cho những ai mặc phải tình trạng này

1. Giữ sạch cho cơ thể

Từ những nguyên nhân dẫn đến mụn ngực bạn cần có những cách hạn chế những vấn đề phát sinh thêm mụn ở vừng ngực. Giữ sạch cơ thể giúp ngăn ngừa các vi khuẩn có cơ hội lây lan, lỗ chân lông thông thoáng không gây bí bách trên da.

Bạn có thể tắm với nước chè xanh hay các sản phẩm có chứa các thành phần Acid Salicylic để loại bỏ vi khuẩn. Trong lúc tắm có thể sử dụng muối tinh để chà lên vùng ngực không dùng muối có hạt to tránh gây đau rát.

Đối với việc trị mụn ở vùng ngực cần tắm 1-2 lần mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình điều trị da nhanh và hiệu quả hơn.

Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất 1
Giữ cho làn da luôn sạch sẽ hạn chế được vi khuẩn

Xem thêm: Làm đẹp với nha đam

2. Quần áo

Rất nhiều bạn khi gắp các vấn đề về mụn ngực nhưng chưa có sự tìm hiểu kĩ về cách điệu trị dẫn đến những sai lầm hết sức đơn giản nhưng góp phần quan trọng trong việc giải quyết vấn đề này.

Bắt nguồn từ nguyên nhân trên, khi mụn ở ngực xuất hiện cần mặc những trang phục rộng, thoải mái, thông thoáng, có độ thấm hút tốt. Hạn chế những trang phục bó sát vào cơ thể gây cọ xát nóng bên trong đây là cơ hội cho vi khuẩn sinh sôi thêm nhiều mụn. Đồng thời, áo ngực của bạn cũng phải có độ co dãn và thấm hút tốt không gây bí và quá sát vào người.

Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất 2
Quần áo cũng có góp phần quan trong trong vấn đề này

Xem thêm: Trị mụn đầu đen đơn giản với sữa chua và cà rốt

3. Mặt na

Không chỉ mỗi khuôn mặc mới có thể đắp mặt nạ. Khi vùng ngực đang ngày càng xuất hiện nhiều những nốt mụn và thâm trên da. Bạn có thể áp dụng các loại mặc nạ như sau:

  • Bột nghệ: trộn bột nghệ với nước hoa hồng thành một hỗn hợp sệt thoa lên bề mặt da mụn để trên da trong vòng 20p và rửa sạch. Áp dụng 2-3 lần/1 tuần.
  • Ngoài ra, bạn có thêt áp dụng sữa chua và mật ong: trộn theo tỉ lệ 2:1 trong lúc tắm thoa đều và massage trên da trong vòng 15p và rửa sạch. Áp dụng từ 2-3 lần/ 1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất 3
Thành phần trong bột nghệ sẽ hạn chế lây lan mụn trên ngực

Xem thêm: Trị mụn và vết thâm hiệu quả với mặt nạ từ sữa chua

4. Sản phẩm trị mụn ngực

Sau những bước làm sạch cũng như chăm sóc bạn cần có những sản phẩm hỗ trợ để bổ sung cho quá trình điều trị. Những sản phẩm điều trị da mụn này cần tìm những sản phẩm thành phần và chất lượng tốt. Những sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh vào bên trong da, những lỗ chân lông bị bịt kín có thể thông thoáng. Từ đó, vi khuẩn được diệt sạch và nhanh hơn, mụn nhanh khô và được loại bỏ dễ dàng hơn.

5. Chế độ ăn uống

Ngoài những tác động bên trong cần có một chế độ ăn uống thích hợp và khoa học để có kết quả nhanh chóng. Ăn uống phản khoa học là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vấn đề này.

Điều trị da mụn ở ngực với 5 bước đơn giản nhất 4
Bổ sung nước là điều không thể thiếu hằng ngày

Bạn cần bổ sung nhiều nước lọc hay chế biến các loại nước ép để làm mát bên trong cơ thể. Hạn chế những thức ăn dầu mỡ, nóng, cay,… khiến bên trong cơ thể quá tải gây nên tình trạng tệ hơn trên ngực.

Xem thêm: Làm đẹp bằng ca chua

Việc điều trị da mụn ở ngực cần có thời gian kiên trì cũng như cần có sựu hiểu biết đầy đủ về kiến thức cần thiết. Những gợi ý về 5 bước đơn giản nhất để điều trị da trị mụn ở ngực sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai quan tâm đến vần đề này. Hãy lựa chọn cho bản thân những điều phù hợp nhất.

Họa My