Lời hay ý đẹp

Những câu nói hay về sự chê bai người khác

Mỗi khi nhận sự chê bai từ người 2 mặt hay từ những người xấu tính khác, dù ít hay nhiều chắc hẳn bạn sẽ có chút bận tâm về những lời nói đó. Nhưng chỉ nên bận tâm vào khoảnh khắc nào đó mà thôi, còn lại hãy xem xét bản thân, nếu thật sự không hoàn hảo ở mặt nào, hãy điều chỉnh thêm. Một vài câu nói dưới đây có thể tạo thêm động lực cho bạn, hãy cùng tham khảo qua nhé.

  • Những người nói xấu bạn, họ chỉ có thể đứng sau lưng bạn mà thôi.
  • Khi bạn trỏ ngón tay vào người khác, ba ngón tay của bạn sẽ trỏ vào bạn
  • Đừng bận tâm về những điều người ta nói xấu sau lưng bạn, vì họ là những người chỉ bới móc sai lầm trong đời bạn thay vì sửa lỗi sai của chính mình.
  • Chỉ tiểu nhân mới đi soi mói chuyện của quân tử. Quân tử bao đời quan tâm đến những chuyện của kẻ tiểu nhân.
  • Nói xấu người khác không làm bạn tốt hơn (Pháp Thoại Ni sư Hương Nhũ)

Một vài trích dẫn riêng rất hợp với những kẻ chê bai người khác 

  • Khi đầy lòng ghen tị, người ta chê bai mọi thứ dù tốt hay xấu (Tacitus)
  • Kẻ trước mặt người nịnh hót thì vắng mặt người hay chê bai ( Trang Tử). Câu nói này khá đúng, bạn cũng có thể dựa vào đó để nhận ra đâu là kẻ có thể nói xấu và chê bai người khác. Từ đó tránh dây vào loại người này.
  • Người ta sẽ mãi mãi luôn tìm ra điều sai ở bạn ( Brigitte Bardot)
  • Khi bạn ném đất bùn vào người khác, bạn chẳng làm được gì ngoài mất đất đai mà thôi.
Những câu nói hay về sự chê bai người khác
Nói xấu người khác là hành động thiếu khôn ngoan

Và cuối cùng là câu nói cực nổi tiếng:

Tôi không quan tâm bạn nghĩ gì về tôi. Tôi chẳng nghĩ gì về bạn hết (Coco Chanel)

Câu này thật xứng đáng cho bạn nếu bạn vừa phải nhận sự chê bai, gièm pha xấu xí nào đó. Đừng đặt sự quan tâm quá nhiều vào những lời nói của người khác. Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn nên chú tâm vào công việc và làm mọi thứ tốt hơn theo đúng khả năng của mình. Đôi khi sự chê bai cũng là một lời nhắc nhở khá tốt cho cố gắng của bạn. Hãy chuyển hướng suy nghĩ sang điều tích cực hơn. Càng làm tốt công việc, những người chê bai bạn sẽ tự khắc thấy xấu hổ hơn.

Trên đây là những câu nói hay về sự chê bai người khác. Cảm xúc của chính bản thân mình không được vui vẻ khi nhận lời chê từ những người xung quanh vì thế hãy cố gắng đừng để những tiêu cực thấm vào suy nghĩ của bạn hoặc có thể đáp trả khi bị nói xấu. Hãy phớt lờ và làm chủ bản thân thật tốt nhé.

Gia Ngọc