Khám Phá

Những thông tin về lăng thờ đá công giáo

Lăng thờ đá công giáo có ưu điểm nổi bật là: có độ bền vĩnh cửu theo thời gian, giá thành hợp túi tiền, dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm chi phí sửa chữa bảo dưỡng. Chính vì vậy lăng thờ đá công giáo luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người, để an táng những người thân đã khuất.

Vậy: Lăng thờ đá công giáo được làm từ chất liệu đá nào? Giá thành làm lăng thờ đá công giáo có đắt không? Đây có lẽ là câu hỏi của nhiều người đặt ra khi muốn, làm lăng thờ đá công giáo cho những người đã khuất. Để có những thông tin chính xác nhất về giá thành và chất liệu làm lăng thờ đá dành cho người theo đạo công giáo. Mời bạn cùng theo dõi những nội dung tiếp theo trong bài viết dưới đây nhé!

Lăng thờ đá công giáo 1
Lăng thờ đá công giáo là nơi an nghỉ của những người theo đạo Thiên Chúa

>> Mẫu lăng thờ bằng đá đẹp nhất hiện nay

Lăng thờ đá công giáo là gì?

Lăng thờ đá công giáo hay còn gọi là lăng thờ chung trong khu lăng mộ, là nơi tập trung các ngôi mộ đá của những người theo đạo Thiên Chúa, trong cùng một dòng họ hay một gia đình. Cũng giống như những lăng thờ đá thông dụng khác, là nơi để cho con cháu thờ cúng những người đã chết có thể an nghỉ và lên thiên đàng.

Lăng thờ đá công giáo được xây dựng hợp phong thủy, với mong muốn người đã mất phù hộ cho con cháu được hưởng hồng phúc sau này. Lăng thờ thường được xây dựng dưới dạng hình hộp chữ nhật, bên ngoài được khắc các hoa văn: sách kinh thánh, chữ thập, chùm nho, thiên thần, dây nho. Lăng thờ đá công giáo khi kết hợp cùng mộ đá công giáo, cổng đá, lan can đá, lư hương đá, bình phong đá, bát hương đá,…. sẽ tạo nên quần thể gọi là khu lăng mộ đá công giáo.

Lăng thờ đá công giáo 2

>> Kích thước lăng mộ đá thế nào là chuẩn với phong thủy Lỗ Ban?

Ý nghĩa hoa văn trong lăng thờ đá công giáo

Mỗi hoa văn họa tiết trong lăng thờ đá công giáo đều mang một ý nghĩa riêng.

  • Sự khác biệt của những khu lăng mộ đá công giáo đó chính là biểu tượng cây thánh giá chữ thập. Cây thánh giá chữ thập là điểm nhấn của lăng mộ đá của người theo đạo Thiên Chúa.
  • Hoa văn thiên thần có nghĩa là những điều thần kỳ, linh thiêng đến từ trời. Thiên thần là sứ giả mà Thiên chúa phái xuống trần gian để ban phát những điều tốt lành nhất. Hình ảnh thiên thần sẽ có cánh và có những ánh hào quang.
  • Cây nho và chùm nho là biểu tượng của sự sung túc và hào phóng của Chúa trời dành cho con người.
    Quyển kinh thánh là nói lên những điều mà Thiên chúa muốn truyền đạt tới con dân. Quyển kinh thánh trên những lăng mộ đá, là lời nhắc nhở lời khẳng định, lời hứa của con dân sẽ luôn tin tưởng vào Thiên Chúa.

Lăng thờ đá công giáo 3

Chất liệu làm lăng thờ đá công giáo

Chất liệu chính để xây dựng lăng thờ đá công giáo bao gồm:

  • Đá xanh: Đây là loại đá phổ biến để xây dựng lăng mộ đá công giáo bởi loại đá này có ưu điểm nổi trội là độ cứng cao, màu sắc đẹp, độ bền vĩnh cửu, giá thành rẻ.
  • Đá trắng: Loại đá này có màu sắc đẹp tinh tế, sang trọng, hoa văn chạm khắc rất đẹp. Nhưng giá thành của đá trắng lại khá cao và độ bền không bằng đá xanh.
  • Đá hoa cương: hay còn gọi là đá granite có màu sắc chủ yếu là màu đen, hoặc xám tối. Đá có độ cứng và bền đẹp rất cao, nhưng giá thành lại khá cao.

Lăng thờ đá công giáo 4

>> Điều cần lưu ý khi xây dựng lăng mộ đá

Giá xây dựng lăng thờ đá công giáo có đắt không?

Xây dựng lăng thờ đá công giáo không hề đắt, để xây dựng được một khu lăng thờ đá công giáo có diện tích trung bình. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền từ vài triệu đồng đến vài trăm triệu đồng, giá xây dựng lăng thờ đá công giáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vậy nên bạn muốn có bảng báo giá chính xác nhất hãy liên hệ đến Tiền Lộc Phát để được tư vấn cụ thể. Công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát là địa chỉ làm lăng thờ đá công giáo uy tín, chất lượng có giá thành tốt nhất thị trường.

Lăng thờ đá công giáo 5
Lăng thờ đá công giáo hiện đại thiết kế theo phong cách châu Âu

Địa chỉ thi công uy tín, chất lượng tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ làm lăng thờ đá công giáo uy tín, trong đó công ty đá mỹ nghệ Tiền Lộc Phát là địa chỉ uy tín nhất. Khách hàng làm lăng thờ đá công giáo tại công ty Tiền Lộc Phát, sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Giá thành làm lăng mộ đá luôn rẻ hơn, so với mức bình quân của thị trường từ 20 – 30%. Công ty có nhiều ưu đãi giảm giá cho khách hàng làm lăng mộ với diện tích lớn.
  • Sẵn sàng thi công làm lăng mộ đá công giáo trên mọi miền tổ quốc.
  • Thời gian bảo hành sản phẩm dài lâu từ 5 – 10 năm. Chế độ bảo hành uy tín, làm việc 24/24h.
  • Luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí cho khách hàng 24/7.

Công ty có trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tác đá, có trụ sở đóng tại mỏ đá tự nhiên lớn nhất, Hậu Lộc, Thanh Hóa. Cùng đội ngũ nghệ nhân chế tác đá giỏi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những tác phẩm có tính thẩm mỹ cao.