Kiến Thức Tiêu Dùng

Nhược điểm có thể khắc phục được của hồ xi măng

Hồ xi măng là vật liệu xây dựng truyền thống từ xa xưa và cho đến nay vẫn được sử dụng rộng rãi. Mặc dù còn  tồn tại nhiều nhược điểm song ngoài hồ xi măng ra người ta không biết sử dụng vật liệu nào tốt hơn nó để thay thế. Cho đến nay, sự ra đời của keo dán gạch đã làm thay đổi quan niệm đó và nó đang dần là vật liệu thay thế cho hồ xi măng.

Những nhược điểm của hồ dầu xi măng

Hồ dầu xi măng khi dùng để ốp lát gạch thường có những nhược điểm lớn sau:

Không dán được những tấm gạch lớn. Nếu gạch có kích thước từ 60x60cm trở lên thì phải dùng móc dắt và dán từ dưới lên trên. Ngoài ra tấm trên phải dựa vào tấm dưới do hồ xi măng dầy khiến gạch trơn trượt, không thể bám dính được. Đó chính là lý do gạch thường bị bong tróc.

Hồ xi măng chỉ thi công được trên nền xi măng, muốn ốp lát gạch cần làm sạch bề mặt.

Thời gian thi công chậm, khó thi công, đòi hỏi thợ phải có tay nghề cao.

Trước khi thi công phải ngâm gạch, sau khi thi công gạch sẽ bị bẩn phải lau chùi sạch sẽ.

Những nhược điểm trên của hồ dầu xi măng khiến chỉ được dùng trong những công trình bình thường. Còn những công trình đặc biệt quan trọng hay các mặt tiền thì cần đến một giải pháp khác thay thế. Giải pháp đó chỉ có thể là keo dán gạch.

Keo dán gạch khắc phục nhược điểm của hồ xi măng

Keo dán gạch với những thành phần đặc biệt của mình đã tạo nên vữa keo cao cấp, không trơn trượt khi dán trên bề mặt thẳng đứng, chống được hiện tượng bong gạch sau một thời gian sử dụng.

Với keo dán gạch, phạm vi ốp lát sẽ được mở rộng hơn, không chỉ dùng trong những công trình bình thường mà với khả năng chịu nước nó được dùng để ốp lát phòng vệ sinh, bể bơi hoặc bất cứ nơi nào thường xuyên có nước.

Nhược điểm có thể khắc phục được của hồ xi măng

Là loại keo có thể bám dính trên mọi chất nền, chỉ cần làm sạch sau đó dán gạch chứ không cần phải trải qua một lớp xi măng như hồ dầu.

Với việc sử dụng bay răng cưa thì không cần sử dụng đến thợ có tay nghề cao thì bạn vẫn có thể hoàn thành tốt công việc nhanh hơn gấp 3 – 7 lần so với việc thi công bằng hồ xi măng.

Gạch sau khi thi công đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, độ bền có thể trường tồn với thời gian.

Như vậy, hồ dầu xi măng dù tồn tại nhiều nhược điểm song cũng không khiến những người thi công công trình lo lắng bởi họ đã có keo dán gạch để thay thế.