Làm Đẹp

Triệt lông nách vĩnh viễn có hại không?

Với phái nữ thì việc xuất hiện lông nách là một chuyện rất kinh khủng. Chính vì vậy, nhu cầu loại bỏ các vi-ô- lông vùng nách là rất cần thiết. Thay vì dùng nhíp để nhổ hay wax lông vùng nách có thể gây tổn thương da và dị ứng thì ngày nay các chị em rất ưa chuộng phương pháp triệt lông nách bằng công nghệ thẩm mĩ. Vậy quy trình triệt lông như thế nào, có gây hại gì hay không, hiện có phương pháp nào tốt? Để hiểu kỹ hơn thì các nàng hãy cùng đến với chia sẻ dưới đây nhé!

Sự thật bạn cần biết trước khi đi triệt lông vĩnh viễn

Triệt lông nách vĩnh viễn có hại không 1
Sự thật bạn cần biết trước khi đi triệt lông vĩnh viễn

Nhiều chị em cho rằng chỉ cần đi triệt lông nách một lần là vĩnh viễn các nang lông không phát triển được nữa. Đây là một suy nghĩ sai lầm. Với tất cả các công nghệ triệt lông hiện đại có mặt tại Việt Nam hiện nay thì phải bạn phải tiến hành triệt nhiều lần, sau đó các nang lông sẽ chậm mọc và có màu nhạt hơn so với màu gốc.

>> 4 cách triệt lông chân an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Đa phần các công nghệ triệt lông hiện nay đều được ứng dụng từ các luồng xung động của ánh sáng, chiếu trực tiếp lên vùng da. Sau đó ở các vùng da được ánh sáng này tiếp xúc sẽ được hấp thụ các melanin là nguyên nhân gây đậm màu lông. Đa phần việc loại bỏ sắc tố gây đậm màu này sẽ phải thực hiện từ 6-8 lần mới có hiệu quả.

Một tác dụng của việc đi triệt lông vùng nách chính là có thể cải thiện màu sắc của vùng da dưới cánh tay. Những cô nàng nào có da nách bị thâm, sạm thì các giải pháp triệt lông có thể giúp da sáng màu hơn.

Các phương pháp triệt lông có mặt trên thị trường

Với những chị em có vùng lông đậm màu, lại ra nhanh sau khi áp dụng các biện pháp nhổ lông, wax hay dùng kem tẩy thì nên đi triệt lông nách. Việc đi triệt lông càng sớm càng có tác dụng tốt, không phải băn khoăn lo xóa sổ vi-ô-lông khi muốn diện những bộ cánh sexy hay ngắn tay ra ngoài đường.

>> Nên đi spa nào ở HCM

Hiện tại có rất nhiều phương pháp triệt lông bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến đang có mặt ở thị trường làm đẹp tại Việt Nam. Một số giải pháp được đánh giá cao, hiệu quả mà chi phí lại phải chăng như: PTF, ánh sáng xung động E- light, tia laser, IFL…Đa phần chúng đều được thực hiện dựa theo nguyên lý phân giải các nang lông từ sâu bên trong để làm giảm melanin, giúp da có màu nhạt và chậm phát triển hơn.

Triệt lông nách vĩnh viễn có hại không 2
Các phương pháp triệt lông có mặt trên thị trường

>> Làm đẹp bằng Nha đam

Lưu ý vàng khi đi triệt lông nách vĩnh viễn

Trong quá trình triệt lông nách vĩnh viễn thì chị em gái cần chú ý đến những vấn đề như sau:

  • Những vùng da có hiện tượng bạch biến thì không nên tiến hành điều trị triệt lông vĩnh viễn: Cốt lõi của triệt lông là ứng dụng ánh sáng cho nên với những người bị bạch biến thì có thể làm lan rộng, gây tổn thương đến da.
  • Ngưng sử dụng các sản phẩm hóa học lên vùng da dưới cánh tay: Trước khi tiến hành triệt lông vĩnh viễn thì phải ngưng sử dụng dung dịch tẩy mùi, lăn khử, nước hoa…để tăng kết quả cho cả qua trình triệt lông.
  • Theo suốt cả chu trình triệt lông: Nếu muốn có hiệu quả thực sự thì bạn phải trải qua nhiều lần triệt cho nên nếu xác định làm thì phải theo cả quá trình để có hiệu quả như mong muốn nhé!
  • Chú ý chăm sóc vùng da sau khi triệt lông: Sau khi làm các bước triệt lông về thì nên tuân thủ theo đúng dặn dò của bác sĩ. Không nên để vùng da dưới cánh tay tiếp xúc với ánh nắng quá nhanh, đồng thời cũng hạn chế các hoạt động như xông hơi ( vì da còn yếu).
Triệt lông nách vĩnh viễn có hại không 3
Lưu ý vàng khi đi triệt lông nách vĩnh viễn

>> Làm đẹp bằng mật Ong

Theo một số sự tư vấn uy tín thì việc triệt lông nách vĩnh viễn có cả hai mặt tốt xấu riêng vì phụ thuộc vào cơ địa và điều kiện sức khỏe của từng cá nhân. Nếu thận trọng tìm một địa chỉ uy tín, công nghệ hiện đại, bác sĩ và chuyên viên thẩm mĩ có tay nghề cao thì xác suất xảy ra sai sót là rất nhỏ. Nếu chị em muốn đảm bảo sức khỏe và kết quả cho quá trình triệt lông vĩnh viễn thì nên cẩn thận tìm hiểu kỹ nhé! Chúc chị em thành công.

Bích Loan