Kiến Thức Tiêu Dùng

Ứng dụng in lụa trên mica

Chúng ta vẫn được biết đến kỹ thuật in lụa với đặc tính nổi bật nhất của nó chính là in trên mọi chất liệu. Trước giờ mica được biết như là vật liệu thường được dùng trong các ngành quảng cáo, quà tặng… nhưng có được sự phổ biến như vậy là nhờ kỹ thuật in lụa được ứng dụng trên mica.

Mica là vật liệu có thể nói là khó có thể in ấn, song với kỹ thuật in lụa chúng ta lại có thể thực hiện điều đó dễ dàng. Sử dụng kỹ thuật in lụa trên những tấm mica bóng loáng sẽ mang đến những sản phẩm sống động cùng với hình ảnh, màu sắc tươi sáng và chân thực.

>> Mica là vật liệu “siêu bền”

In lụa mica để làm gì?

Chính bởi những ưu điểm mà in lụa mang đến cho mica “bộ mặt” mới nên nó được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như:

In lụa mica để làm tranh treo tường

Ứng dụng in lụa trên mica

Bức tranh được làm từ mica bóng loáng cộng với những họa tiết được in từ kỹ thuật in lụa tạo nên sự độc đáo, sống động. Với in lụa mực in được bám chặt vào mica chính vì vậy bạn sẽ không phải lo lắng một thời gian sau bị bong tróc hay bay màu theo thời gian.

>> Gia công mica theo yêu cầu

In lụa trên mica làm bảng hiệu, logo, giá đựng tờ rơi…

Những ứng dụng này có lẽ không còn quá xa lạ với mỗi người, bởi nó hiển hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta mọi lúc mọi nơi.

In lụa trên mica làm bảng thông báo

Người ta có thể dùng bảng thông báo bằng cách nhét giấy vào khoảng trống giữa 2 miếng mica song việc làm này gây sự tốn kém lại mất thẩm mỹ. Vì bảng thông báo dùng lâu dài nên chúng ta cần bảng mica có thể tồn tại cùng với thời gian. In lụa trực tiếp lên mica là cách làm tốt nhất để bảng thông báo luôn rõ ràng, tươi sáng, thu hút.

In lụa trên mica làm quà tặng, trang trí…

Quà tặng mica thường là móc khóa, kỉ niệm chương, cúp, đồng hồ, tranh… Việc in lụa trên quà tặng mica có thể làm nổi bật được tính năng mà chỉ có quà tặng mica mới có được, quà tặng nhờ vậy cũng trở nên sang trọng hơn.

Ứng dụng in lụa trên mica 2

So với những hình thức in lụa khác thì in lụa trên mica mang lại độ an toàn sử dụng cao hơn, hơn nữa nó còn có khả năng kháng nước, chống ẩm so với kỹ thuật in lụa thường dùng trên những chất liệu khác.

Mica là vật liệu trong suốt, người ta thường dùng phương pháp in lụa ở mặt trong của mica nhằm tránh sự tiếp xúc các tia UV. Chính vì vậy mà các sản phẩm mica thực hiện bằng phương pháp in lụa luôn có độ bền màu tốt cùng thời gian sử dụng lâu dài.