Kiến Thức Tiêu Dùng Nổi Bật Tư Vấn - Chia Sẻ

Cách bảo quản tổ yến sào làm sạch và tổ yến thô nguyên tổ

1. Tổ yến sào đã được làm sạch

Bảo quản tổ yến trong 1 tuần:

Nếu tổ yến chưa được nấu ngay dù đã làm sạch thì bạn để cho ráo nước (ráo chứ không phải khô), đựng trong hộp có nắp đậy rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Tổ yến sào nguyên tổ

Bảo quản tổ yến trong vài tháng:

Nếu muốn giữ tổ yến đã được làm sạch lâu hơn 1 tuần, thậm chí là vài tháng thì đầu tiên phải bật quạt làm khô yến. Tránh làm khô yến bằng lò nướng, lò viba hay phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi tổ yến đã khô, cho vào túi nilong hút chân không hoặc cho vào hộp kín, cất nơi khô ráo.

Sau khi làm khô yến nến bọc hộp yến bằng nhiều lớp giấy bảo quản và quấn kín bằng băng dính, với cách này yến không chỉ được bảo quản trong vòng vài tháng mà thời gian có thể lên đến hàng năm mà không sợ bị ẩm mốc hay mất chất.

>> Giải nhiệt mùa hè vơi món ăn từ tổ yến sào

Nếu tổ yến có bề mặt chuyển sang màu đen nghĩa là yến đã bị ăn mòn do vi khuẩn hoặc trải qua quá trình oxy hóa nghiêm trọng. Tổ yến này không còn dùng được nữa. Bạn nên bảo quản thật tốt để tránh trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra.

2. Tổ yến sào thô còn nguyên tổ

Nếu tổ yến sào thô còn nguyên tổ thì việc bảo quản  rất đơn giản, chỉ cần cất yến nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm mốc.

Tránh nơi có ánh sáng trực tiếp chiếu vào, dù là qua cửa kính, ánh nắng trực tiếp của mặt trời sẽ làm thay đổi cấu trúc và thành phần dinh dưỡng có trong yến.