Chăm sóc da

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả

Bạn đã biết cách chăm sóc da mặt mỗi ngày hiệu quả chưa? Làn da tươi sáng và khỏe mạnh hay không là do các bước chăm sóc da hàng ngày quyết định đó. Chăm sóc da mặt là công việc vô cùng quen thuộc của không ít chị em, đặc biệt là tín đồ làm đẹp. Muốn sở hữu một làn da đẹp thì phải thực hiện từ các bước nhỏ nhất. Vậy hãy tham khảo cách chăm sóc da hiệu quả dưới đây để có được một làn da như mong muốn nhé!

Không ít chị em đầu tư làm đẹp bằng các loại mỹ phẩm. Thế nhưng, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ vừa tốn tiền lại không hiệu quả.

Cách chăm sóc da mặt cơ bản

Rửa mặt hàng ngày

Đây là bước đơn giản nhưng vô cùng quan trọng mà chị em không thể bỏ qua. Cần rửa mặt đều đặn 2-3 lần mỗi ngày. Bao gồm 1 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ và 1 lần giữa trưa có thể có hoặc không tùy vào thể trạng da. Nếu da nhờn thì nên thực hiện đầy đủ 3 lần.

Xem thêm: Làm đẹp bằng Yến mạch

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông và làm sạch da. Đối với những bạn thường xuyên make up thì nên tẩy trang, rửa mặt thật kỹ.

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả 1
Chăm chỉ mỗi ngày để có làn da đẹp

Tẩy tế bào chết

Sau một thời gian dài, da sẽ hình thành nên 1 lớp tế bào chết và chúng ta cần phải “dọn sạch” nó đi. Công việc này sẽ giúp ngăn ngừa mụn và các vấn đề về da. Việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ các tế bào da cũ bị lão hóa, giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, cùng với đó là kích thích các tế bào da mới tái tạo tốt hơn. Việc hấp thu các sản phẩm dưỡng da hàng ngày như nước hoa hồng, serum, kem dưỡng… cũng dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Có nhiều cách để tẩy tế bào chết, tuy nhiên bạn nên thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để tránh kích thích da.

Thoa nước hoa hồng/toner/lotion

Sau khi rửa mặt và tẩy tế bào chết, sử dụng nước hoa hồng hay toner/lotion sẽ giúp sách sâu và cân bằn độ PH cho da. Có nhiều loại nước hoa hồng với độ Ph khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định đúng loại da của mình và nhờ nhân viên tư vấn để lựa chọn loại nào phù hợp với mình nhất.

Xem thêm: Làm đẹp với khoai tây

Cách chăm sóc da chuyên sâu

Ban ngày, bạn đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé! Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 20-30 phút sẽ giúp bạn ngăn ngừa các nguy cơ đối với da như nám, tàn nhang, mụn, nếp nhăn,… Kem chống nắng sẽ ngưn ngừa tia cực tím, bảo vệ làn da của bạn. Mọi bước làm đẹp sẽ trở nên vô ích nếu không dùng kem chống nắng. Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình 1 lọ kem chống nắng. Và nên nhớ phải phù hợp với da của bạn

Cách chăm sóc da mặt hiệu quả 2
Sử dụng kem chống nắng rất quan trọng

Ban đêm, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng da để có một làn da khỏe. Da chúng ta đang bị lão hóa dần đi mà chúng ta không hề biết. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng da sẽ ngăn ngừa lão hóa, cải thiện da, giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài ra, chị em cũng nên chú ý về chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi. Nên bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Thuở xưa có câu: “Nhất dáng nhì da” ngụ ý rằng một làn da đẹp vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Nó là tiêu chuẩn để đánh giá vẻ đẹp. Vì vậy, chị em hãy cất công chăm sóc da mỗi ngày để được đền đáp hậu hĩnh nhé!
Chúc các bạn sớm có một làn da như mong muốn!

Xem thêm: Các spa uy tín tại HCM