Kiến Thức Tiêu Dùng

Tìm hiểu về Tổ yền sào

Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về giá trị thực của yến sào liệu có nghiên cứu khoa học nào công nhận hay chưa? Hay tất cả chỉ là lời đồn đại từ món bát trân xa xưa truyền về? Vậy thì hôm nay chúng tôi xin được liệt kê ra một vài quan điểm khoa học để chứng minh giá trị mà tổ yến sào mang lại cho người dùng là hoàn toàn có căn cứ.

Theo quan điểm thí nghiệm lâm sàng

Theo một nghiên cứu đến từ trường đại học Trung Hoa thì các enzym phân chia tế bào và hormone có trong tổ yến có khả năng thúc đẩy sự tái sinh và phát triển tế bào trong cơ thể con người. Trong yến có thành phần glycoprotein có tác dụng kích thích trực tiếp sự tăng trưởng của tế bào trong hệ miễn dịch, từ đó tăng khả năng trao đổi chất trong cơ thể. Khảo sát được thực hiện đối với các đối tượng là trẻ em, người già và người trưởng thành.

Tìm hiểu về Tổ yền sào 1

Quan điểm y học cổ truyền và hiện đại Trung Hoa

Từ thời nhà Thanh yến sào đã được xem như là loại thực phẩm dùng để chữa bệnh và phục hồi sức khỏe (Theo từ điển Y học Trung Hoa), do yến sào được liệt kê vào trong quyển Sách hướng dẫn sử dụng các loại thảo dược quý và quyển Tóm lược các loại thảo dược quý.

Trong nhiều các loại sách khác như Các loiaj thảo dược quan trọng mới, Biên niên sử núi phương nam và Các thảo dược mới hiệu đính… tất cả đều đề cập về những lợi ích của yến sào và kết luận: Yến sào có tính ngọt và bình, góp phần hỗ trợ điều trị y học đối với các bệnh nhân mắc bệnh liên quan đến hô hấp và tiêu hóa.

>> Tổ yến sào chưng đường thốt nốt nho khô

Theo quan điểm dinh dưỡng học

Theo quan điểm của dinh dưỡng học thì tổ yến có các thành phần dinh dưỡng như: 30% carbohydrat, 50% protein cùng các axit amin và khoáng chất cần thiết khác.

Tìm hiểu về Tổ yền sào

Trong yến có 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng sức khỏe của người già. Ngoài ra còn có các dưỡng chất thiết yếu khác không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là vị thuốc cho một số các căn bệnh thường gặp trong cuộc sống.

>> Tìm hiểu về bánh trung thu yến sào

Theo quan điểm sinh hóa học

Một nhà sinh hóa học cũng đã nhắc đến giá trị của yến trong quyển sách Đánh giá tổ yến. Trong đó chứng minh rằng protein có trong tổ tến có các thành phần hoạt tính sinh học có thể nuôi dưỡng tế bào, giúp tế bào phân chia và tăng trưởng hiệu quả.

Trên là những quan điểm khoa học chứng minh giá trị của yến là có thật. Tuy nhiên, những giá trị đó cũng chỉ là lý thuyết. Còn về thực tế phải tùy thuộc vào cảm nhận và quá trình sử dụng của mỗi chúng ta. Hãy sử dụng tổ yến sào thương hiệu tổ yến nổi tiếng như Khánh Hòa, Phú Khánh để có được những trải nghiệm chính xác về giá trị đích thực mà yến sào mang lại.