Sống Đẹp

Trả thù người nói xấu mình thế nào là văn minh nhất?

Con người luôn có hỉ nộ ái ố đó là điều không cần bàn cãi, tuy nhiên những người có trình độ và trí tuệ hơn người khác thì họ sẽ biết cách kiềm chế và quản lý tốt cái “ nộ” của mình. Trong trường hợp gặp phải những người nói xấu, những kẻ tiểu nhân chuyên đi “đâm sau lưng” thì những người văn minh sẽ luôn có cách trả thù người nói xấu mình một cách tốt nhất mà vẫn để mọi người bao gồm kẻ đã nói xấu mình nhìn thấy được sự nhân văn, văn minh và tầm tri thức của mình.

Cách trả thù người nói xấu mình đơn giản nhất

Có nhiều cách đáp trả khi bị nói xấu, tuy nhiên cầu lựa chọn cách thông minh để trả thù người nói xấu mình. Bạn có thể chọn cách cắt đứt liên lạc với chính kẻ đó, bạn không cần phải nói ra nhưng nếu bạn cắt đứt mọi liên lạc thì đây cũng là cách ngầm thông báo cho người đó biết rằng bạn đã nghe và biết được những lời nói không hay về mình nhưng bạn hoàn toàn không để tâm đến. Khi nói xấu bạn thì kẻ đó sẽ chỉ mong bạn phản kháng lại, khơi màu cho sự phẫn nộ trong bạn nên cách tốt nhất là phớt lờ và im lặng. Kẻ nói xấu mình khi không đạt được mục đích sẽ cảm thấy tức tối, khó chịu tột độ.

Cách trả thù người nói xấu mình 1
Trong cuộc sống rất khó tránh khỏi những lúc gặp những kẻ xấu tính nhưng chọn cách cư xử như thế nào thì đều nằm ở bạn

Klingons có câu nói rất hay “Sự trả thù là một món ăn ngon nhất khi ăn nguội”, bạn không cần tỏ ra quá phẫn nộ, đấu tranh đến cùng với người nói xấu mình. Bạn hãy nên tiếp tục cuộc sống bình thường như chưa có việc gì xảy ra. Cách trả thù người nói xấu mình tốt nhất là phớt lờ những lời nói của họ, không cần để tâm đến để họ có thể thay được rằng những lời nói của họ chỉ khiến miệng họ thêm “ bẩn” mà chẳng hề ảnh hưởng gì đến bạn cả.

Cách trả thù người nói xấu mình 2
Sự im lặng của bạn khi nhận được những lời nói không hay cũng là cách để trả thù tốt, họ sẽ cảm thấy tự xấu hổ vì sự bao dung của bạn

Bên cạnh đó, bạn nên tiếp tục trau dồi và phát huy thế mạnh của bản thân. Cách trả thù người nói xấu mình khôn ngoan đó chính là thể hiện bản lĩnh để người nói xấu bạn không bao giờ có thể sánh ngang hay vượt qua bạn. Kẻ đi nói xấu sau lưng sẽ mãi mãi chỉ là những kẻ chạy sau lưng. Bạn không cần đôi co hay tranh cãi vì lời nói không thể so sánh với hành động, việc bạn hành động thể hiện bản thân của mình mang lại nhiều lợi ích cho bạn đồng thời như một cú đẩy khiến người nói xấu bạn khó có thể đứng dậy được. Thay vì bỏ thời gian nghĩ cách trả thù một cách đê hèn thì hãy dành thời gian làm chính bản thân mình ngày một tốt hơn.

Cách trả thù người nói xấu mình 3
Sự phấn đấu mỗi ngày để trở nên tốt đẹp hơn chính là sự trả thù tốt nhất và đau đớn nhất dành cho những kẻ chuyên đi gièm pha sau lưng

Khi bản thân bạn đã trở nên tốt đẹp và hiểu biết hơn người nói xấu bạn rất nhiều thì khó có thể tránh khỏi những lúc họ phải cần đến sự giúp đỡ của bạn. Đặc biệt nếu mối quan hệ giữa bạn và kẻ đó là đồng nghiệp thì khả năng này xảy ra càng cao hơn. Khi họ cần đến sự giúp đỡ của bạn, bạn có thể giúp hoặc cũng có thể không giúp. Nếu bạn giúp thì bạn đang trả thù người nói xấu mình bằng sự nhân đạo. Bản thân họ sẽ cảm thấy tự xấu hổ khi nhớ lại những lời nói không hay về bạn. Không có bản án nào nặng bằng bản án lương tâm vì vậy khi họ cảm thấy xấu hổ, ray rứt khi nhận được sự giúp đỡ từ bạn cũng chính cách trả thù người nói xấu mình mà bạn dành cho họ. Trong trường hợp bạn lựa chọn không giúp đỡ thì đây cũng là điều hoàn toàn hợp lý. Bạn đang “ăn miếng trả miếng” một cách nhẹ nhàng và văn minh nhất để họ phải nhận lấy hậu quả từ cho “ khẩu nghiệp” của mình.

>> Những câu nói móc họng người khác – vũ khí lợi hại cho những người bạn không ưa

Cách trả thù người nói xấu mình 4
Bạn có thể chọn giúp đỡ hoặc không giúp đỡ những người đã nói xấu bạn, quyết định nào thì bạn cũng nên duy trì thái độ văn minh, lịch sự

Dù cho bạn chọn cách trả thù người nói xâú mình như thế nào đi nữa thì vẫn nên nhớ rằng tuyệt đối không làm những chuyện xấu, ăn không nói có để trả thù bằng mọi cách bởi vì nói xấu người khác không làm bạn tốt hơn. Vì khi bạn làm những việc đó, bạn sẽ kéo bản thân mình xuống và rồi mình cũng sẽ trở nên đê hèn như chính họ, cuộc sống của bạn cũng sẽ tràn ngập những điều xấu xa không còn được an nhàn, thoải mái.

Kim Lê