Khám Phá

Tìm hiểu về mộ đá tháp

Ngày nay, trên thị trường xuất hiện nhiều mẫu mộ đá khác nhau, trong đó mộ đá tháp là mẫu mộ đá có ý nghĩa vô cùng đặc biệt và được lựa chọn làm nơi yên nghỉ của các vị cao tăng, phật tử. Mộ đá tháp là những ngôi mộ đặc biệt được thiết kế theo phong cách phật giáo với những hoa văn họa tiết độc đáo dành riêng cho những người theo đạo phật. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mẫu mộ đá tháp đặc biệt này để có được sự lựa chọn phù hợp nhé.

Tìm hiểu về mộ đá tháp
Mộ đá tháp là đặc thù của người theo đạo Phật

Mộ đá tháp là gì?

Mộ đá tháp là mẫu mộ đá đặc biệt có dạng hình tháp bút, là mộ tháp của phật giáo. Mộ tháp thường được sử dụng xây dựng trong các công trình tâm linh thờ cúng Đức Phật như miếu, chùa hoặc là nơi an nghỉ của các vị cao tăng, phật tử. Mộ đá tháp được xây dựng với kiến trúc như một tòa tháp có nhiều tầng, dưới to và nhỏ dần lên trên.

Các mộ đá tháp thường được xuất hiện tại các nghĩa trang của đình chùa hoặc các khu di tích lịch sử, văn hóa. Mỗi một ngôi mộ tháp có số tầng cũng như kích thước khác nhau và mang một ý nghĩa tâm linh khác nhau. Các đường nét chạm trổ, trang trí của mộ đá tháp sẽ được thi công theo từng yêu cầu của khách hàng với các hoa văn theo phong cách Phật Giáo như hoa sen, bồ tát,… Những mẫu mộ đá tháp thường được xây dựng bằng các loại đá tự nhiên như đá xanh, xanh rêu, trắng, xanh đen,…

Ngày nay, các mẫu mộ đá tháp thường sử dụng chất liệu đá nguyên khối để có được sự thống nhất cũng như thuận tiện trong việc chạm khắc hoa văn tinh tế, độc đáo nhất.

Tìm hiểu về mộ đá tháp 1
Mộ đá tháp là những ngôi mộ đặc biệt được thiết kế theo phong cách phật giáo với những hoa văn họa tiết độc đáo

Xem thêm: Những mẫu mộ đá đẹp, thông dụng nhất tại Việt Nam hiện nay

Ý nghĩa của mộ đá tháp

Mộ đá tháp là nét đặc trưng riêng của Phật giáo bởi ý nghĩa đặc biệt mà nó mang lại nên được những người theo đạo Phật lựa chọn. Theo quan niệm của Phật giáo, các tòa tháp dạng tháp bút tượng trưng cho nơi tọa lạc của các Đức phật và các đệ tử của ngài. Mộ tháp cũng là nơi để an táng những phật tử, những người có duyên với cửa Phật. Chính vì vậy mộ đá tháp dành cho các phật tử, các vị cao tăng với mong muốn mang họ đến gần hơn với Đức Phật, sớm về với miền cực lạc. Có thể nói, mộ đá tháp chính là mộ phần đặc biệt dành riêng cho nhà Phật, được đặt ở những nơi thờ cúng linh thiêng.

Ưu điểm của mộ đá tháp

  • Độ bền cao: Những mẫu mộ đá tháp có độ bền dài theo tháng năm, chịu được các tác nhân ngoại lực đến từ bên ngoài. Ngoài ra, mộ đá tháp còn giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo dưỡng.
  • Thiết kế có tính thẩm mỹ cao, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, được chế tác bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân
  • Các mẫu thiết kế mộ đá tháp thường sử dụng chất liệu đá xanh nguyên khối tự nhiên có được độ bền cao, trường tồn với thời gian.
  • Chi phí mua mộ đá tháp vô cùng hợp lý, vừa phải, có nhiều mức giá khác nhau để quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Xem thêm: Mộ đá là gì? Phân loại và cách chọn mộ đá đẹp, phù hợp

Tìm hiểu về mộ đá tháp 2
Mộ đá tháp được chạm khắc tinh xảo bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân

Kích thước của mộ đá tháp theo đúng phong thủy

Để xây dựng một ngôi mộ đá tháp đẹp, hợp phong thủy bạn cần cân nhắc kỹ vị trí, diện tích đất, giá mộ tháp đá và mẫu mộ tháp đá cho phù hợp. Mộ đá tháp có rất nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau nên kích thước của mộ đá tháp cũng vô cùng đa dạng.

Để chọn kích thước phù hợp cho mộ đá, cần phải dựa theo thước đo phong thủy sao cho cân đối, hài hòa về kiến trúc và quy mô của khu lăng mộ. Mộ đá tháp có số tầng lẻ như 3 tầng, 5 tầng, 7 tầng, 9 tầng và có nhiều hình dạng khác nhau như hình vuông, hình lục giác, hình bát giác hoặc hình tròn. Kích thước của mộ đá tháp chuẩn theo kích thước phong thủy: 81cmx127cm, 81cmx133cm, 89cmx147cm,…

Xem thêm: Kích thước lăng mộ đá thế nào là chuẩn với phong thủy Lỗ Ban?

Địa chỉ thiết kế và thi công chất lượng

Công ty đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát là đơn vị chuyên thiết kế, chế tác, thi công, sản xuất và lắp đặt các mẫu mộ đá tháp giá rẻ, uy tín và chuyên nghiệp, cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cho quý khách hàng trên toàn quốc. Quý khách hàng hoàn toàn có thể an tâm và tin tưởng chúng tôi bởi:

  • Cơ sở đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, các nghệ nhân có tay nghề cao, hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực này
  • Hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài
  • Chất liệu đá sản xuất mộ đá tháp được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và độ bền cho công trình.
  • Với thiết kế chạm khắc tinh xảo, điêu nghệ, chúng tôi đáp ứng cho quý khách hàng đa dạng về mẫu mã, kích thước và tiến độ thi công nhanh chóng, đúng hạn.
  • Đặc biệt, chúng tôi luôn tư vấn, thiết kế, thi công theo yêu cầu của từng công trình chắc chắn đem đến sự hài lòng cho quý khách hàng.
Tìm hiểu về mộ đá tháp 3
Kết cấu mộ đá tháp có phần phức tạp nên cần đơn vị uy tín để thi công

Trên đây là thông tin chi tiết về mộ đá tháp để quý khách hàng có thể tham khảo, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Cơ sở sản xuất đá mỹ nghệ Tiến Lộc Phát luôn cam kết mang đến quý khách hàng sự lựa chọn tốt nhất về các loại sản phẩm mộ đá cũng như các sản phẩm về đá mỹ nghệ khác.